Home » Kinh doanh » Giá vàng tiếp tục lao dốc
Lúc 7h15′ sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay đứng ở 1.283,4 USD/oz, giảm gần 15 USD so với giá chốt phiên hôm trước.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên hôm qua 24/6 giảm 14,9 USD xuống còn 1.277,1 USD/oz.

Dự báo giá vàng tuần này, đa số các chuyên gia nghiêng về xu thế giảm, với mức giảm sâu hơn tuần trước. Tuy nhiên, mức giảm cụ thể và ngưỡng cho giá vàng tuần sau thì lần này các chuyên gia không đưa ra được con số cụ thể. 

Trong số 19 người trả lời khảo sát của Kitco News (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật, biểu đồ), có 11 người dự báo giá giảm, chỉ 4 người cho rằng giá tăng và 4 người dự báo trung lập, giá đi ngang. 

Nguyên nhân quan trọng tiếp tục gây áp lực lên giá vàng tuần này vẫn là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố có thể thu hẹp quy mô của chương trình nới lỏng định lượng (QE) trong năm nay và kết thúc chương trình này vào giữa năm sau. 

Thị trường vàng thế giới tuần trước đã chứng kiến giá vàng đã rớt thảm hại, xuống mức thấp nhất của gần 3 năm qua. Điểm rơi sâu nhất tuần qua là lúc khoảng 8h00 sáng 21/6 với mốc 1.270 USD/oz. Sau đó, trong phiên này vàng thế giới đã gượng dậy khá nhanh nhưng chốt tuần cũng chỉ dừng ở mức 1.296 USD/oz. Mặc dù trước đó, giá vàng thế giới đã có một số thời điểm lên được mốc 1.380 USD/oz./. 

Xuân Thân/VOV online

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc