Home » Chuyện lạ, Giải trí » Ly kỳ khả năng người tiên tri sau khi bị sét đánh

May mắn sống sót sau khi bị sét đánh, Dannion Brinkley có khả năng tiên đoán 117 sự kiện xảy ra trên toàn thế giới. Anh còn tham gia phá những vụ trọng án khi các cơ quan điều tra đã bế tắc.

Cải tử hoàn sinh

Vào ngày 17.9.1975, tại một ngôi nhà nhỏ ở Aiken, Nam Carolina, Hoa Kỳ, Dannion Brinkley đứng cạnh cửa sổ nói chuyện điện thoại với một người bạn. Nói chuyện với bạn quá say mê khiến anh quên mất rằng ngoài trời mưa bão rất lớn. Một tia sét mạnh bất ngờ xuyên qua cửa sổ, đánh trúng Dannion…

 


Sống sót sau khi bị sét đánh, Dannion Brinkley có khả năng tiên đoán 117 sự kiện xảy ra trên toàn thế giới.

 

Sau khi bị sét đánh, anh không còn cảm giác. Dannion Brinkley chỉ nhìn thấy vợ mình và mấy người hàng xóm đang xúm lại tìm cách giúp anh sống lại. Dannion không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng cùng lúc đó, anh cảm nhận được một tia sáng níu kéo mình với sự sống.

“Tôi nhìn thấy một đường hầm. Đường hầm này tôi chưa hề nghe đến hay đi qua nó. Rồi một thứ ánh sáng xanh mờ ảo lóe lên. Trong khoảnh khắc, tất cả những gì tôi làm khi còn sống hiện về một cách ngẫu nhiên. Tôi nhìn thấy tất cả những người tôi từng gặp khi còn sống”, anh thuật lại. Anh còn nói rằng lúc đó anh đã nói chuyện với ai đó trên thiên đường, rồi anh gặp và nói chuyện với các thiên thần và nhìn thấy một thành phố pha lê cùng với nhà thờ tràn ngập ánh sáng.

Dannion thú nhận rằng, hồi còn trẻ anh hơi tự cao tự đại, tự cho mình là trung tâm. Anh cũng rất nóng tính và hay bắt nạt người khác. Trong những phút giây nằm giữa biên giới của sự sống và cái chết, anh lại nhìn thấy tất cả những người từng bị mình bắt nạt. Danion phải đối mặt với tất cả bọn họ. Một cuộc truy vấn tòa án lương tâm khắc nghiệt. Chỉ có đến lúc đó, anh mới cảm nhận được sự tức giận, đau đớn và nỗi phẫn uất của những người từng bị anh bắt nạt. Anh phải tự chất vấn lương tâm của mình.

Lương tâm anh trong giây phút ấy tưởng chừng như muốn nổ tung ra mà không có cách nào ngăn nổi.

Dannion được chuyển tới bệnh viện. Trong phòng cấp cứu, nhịp thở của anh yếu dần, rồi ngừng hẳn. Điều kỳ diệu đã xảy ra, Dannion Brinkley đã sống lại sau 28 phút được cho là đã chết hoàn toàn. Sau một tuần ở bệnh viện, Dannion được về nhà, nhưng anh không thể đi lại hay nói chuyện. Mắt của Dannion cũng rất nhạy cảm với ánh sáng nên anh phải đeo kính để bảo vệ.

Nhưng cũng chính lúc này, anh bắt đầu có khả năng nhìn thấy tương lai. “Tôi bị liệt 7 tháng. Nhưng những hình ảnh về cái cảm giác cận kề cái chết lúc đó thì theo tôi suốt cả cuộc đời. Nó hằn sâu trong tâm trí tôi mà không có cách nào gỡ bỏ. Cảm giác ấy, tôi vừa muốn giữ lại riêng cho mình, vừa muốn lột tẩy sạch trơn vì quá sợ hãi”, anh giãi bày

 

 

Dannion khẳng định mình đã nhìn thấy trước 117 sự kiện. Trong đó, có những sự kiện đáng chú ý như cuộc tranh cử của tổng thống Ronald Reagan, chiến tranh vùng vịnh năm 1991 hay thảm họa nguyên tử Chernobyl xảy ra vào ngày 26.4.1986. Trong thảm họa này, trước đó anh đã nhìn thấy một cánh rừng mát mẻ bên cạnh dòng sông, bên cạnh dòng sông là một cấu trúc các tòa nhà xi măng lớn kiên cố, vuông vức, nhưng anh lại cảm thấy rất bất an với khung cảnh yên bình ấy.

Rồi đột nhiên anh thấy mặt đất rung chuyển và những tòa nhà xi măng này phát nổ. Dannion còn cho biết rằng, anh có thể cảm nhận điều đó là một vụ nổ hạt nhân khiến hàng trăm người chết. Anh cho biết, thảm họa này sẽ xảy ra gần Kiev của Liên bang Xô Viết cũ.

Sau này khi vụ nổ hạt nhân Chernobyl kinh hoàng xảy ra, liên hệ những gì mà Dannion đã tiên đoán trước đó, người ta mới thật sự bàng hoàng vì có nhiều điểm trùng khớp đều khó tin. Dannion đã kể cho những người bạn của mình về những tiên đoán. Họ xác nhận rằng, những lời tiên tri của anh đã đến trước khi các sự kiện xảy ra.

Dannion tin rằng, chính cái ngày cận kề cái chết năm đó đã mang lại khả năng đặc biệt này cho anh. Anh không dám chắc khả năng ấy có theo anh đến hết cuộc đời hay không, nhưng anh nói rằng anh sẽ dùng nó vào những việc có ích.

Tiên đoán buộc hung thủ phải lộ diện

Câu chuyện bị sét đánh và khả năng đặc biệt của Dannion nhanh chóng được lan truyền. Nhiều người không tin và nghi ngờ vào khả năng của anh. Một lần, với tiếng tăm của mình, Dannion được yêu cầu đưa ra lời dự đoán về một tên sát nhân.

Ngày 12.8.1993, tại Big Fork, Montana, John và Nancy Bosco đã bị bắn chết trong khi đang ngủ. Hung thủ xảo quyệt, tinh vi không để lại bất cứ một bằng chứng nào dù là nhỏ nhất. Mọi điều tra của cảnh sát đều không có kết quả. Vụ án bị “ngâm” một cách bất lực.

Không đành lòng trước cái chết oan uổng của đứa con trai yêu quý, 2 tháng sau, mẹ của John đến gặp anh Dannion những mong bằng tài năng của mình anh có thể giúp bà.

Không phụ lòng kỳ vọng của bà mẹ, Dannion miêu tả tên sát nhân là một người đan ông mảnh khảnh, trẻ tuổi với mái tóc đen. Người này có quen biết với nạn nhân John cùng những thành viên trong gia đình và chỉ trong độ tuổi vị thành niên. Dannion cũng cho biết, người đàn ông này đang ở một trường đại học nào đó ở miền Tây.

Anh lầm rầm: “Tôi cảm thấy thật kinh khủng khi phải nhìn vào mắt hắn. Hắn có thói quen lật mấy sợi tóc quăn rủ trước trán về phía sau. Hắn mất một chiếc răng cửa ở hàm trên và đang ở trong bệnh viện hoặc nơi nào đó tương tự. Hắn không bị giam giữ, vì tôi nhìn thấy những bước chân của hắn trên một thảm cỏ. Hắn đang đi lang thang, nhiều lúc ngồi nghỉ trên ghế hoặc ngồi luôn xuống đất. Hắn có nhiều vấn đề.

Hắn đánh mẹ mình rất tàn nhẫn. Bà này không mấy thông minh và từng đánh đập hắn cùng hai cô chị lúc chúng còn bé. Hắn rất cô đơn. Tôi đã nhìn thấy hắn ngủ trên ghế đã của một trường đại học. Nhưng hắn thích đi lang thang trên phố để nhìn ngắm những chàng trai trẻ trên đường và muốn lại gần họ. Hắn là một kẻ tội nghiệp, mải miết đi tìm mẹ nhưng không sao tìm được vì bà ta đã chết. Tuy nhiên, anh ta sẽ nhanh chóng bị bắt vào tháng 12”.

Ban đầu, cảnh sát không tin vì làm thế nào mà anh có thể miêu tả chi tiết về kẻ thủ ác đến vậy. Nhưng cuối cùng, với sự khẩn cầu của bà mẹ nạn nhân, cảnh sát đã lần theo những mô tả của anh và mối quan hệ của gia đình nạn nhân và họ bất ngờ khi lần ra một số manh mối quan trọng liên quan đến vụ án mạng. Và điều khiến họ bất ngờ hơn đó là hung thủ bị bắt giống gần như hoàn toàn với những gì mà anh đã phán đoán.

Hung thủ chính là một gã trai 18 tuổi có tên Joseph “Shadow” Clark. Tên này bị bắt đúng tháng 12 và bị kết tội sau đó. Clark mang tất cả các đặc điểm ngoại hình theo đúng miêu tả của Dannion. Dannion đã đoán đúng, cả chi tiết tên này sắp sửa vào đại học ở miền Tây. Vụ án đi đến hồi kết đúng như những lời Dannion tiên đoán.

Giáo sư Raymond Moody, một trong những chuyên gia về “trải nghiệm cận kề cái chết” cho biết, những lời kể của anh Dannion rất giống với những lời kể của một số bệnh nhân khác sống lại sau cơn nguy kịch. Với nỗ lực lý giải khả năng đặc biệt của Dannion, giáo sư William Roll đã thực hiện một loạt các bài kiểm tra. Dannion phải đưa ra lời tiên tri về 8 người mà anh chưa từng gặp trước đó.

Theo lời giáo sư Roll, Dannion đã đọc được những chi tiết vô cùng bí mật về đời sống cá nhân và bản thân của 8 người trong cuộc kiểm tra. Ông Roll nhận thấy Dannion là người có sức mạnh nhất trong những bệnh nhân mà ông từng gặp.

Dannion Brinkley đang dành phần lớn thời gian tham gia các hoạt động từ thiện. Chính những trải nghiệm cận kề cái chết khiến anh có cách nhìn mới về cuộc sống.

 

 

 

theo nguoiduatin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc