Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Lê Quang Liêm vào vòng 4 World Cup cờ vua
Đối thủ của Quang Liêm tại vòng 4 sẽ là đương kim vô địch người Nga – Peter Svidler (elo 2746).
Lê Quang Liêm (phải) tại Na Uy.

Lê Quang Liêm (phải) tại Na Uy.

Hôm 19/8, Đại kiện tướng cờ quốc tế Lê Quang Liêm (elo 2702) đã xuất sắc đánh bại kỳ thủ hạng 4 thế giới người Nga – Alexander Grischuk (elo 2780) tại Tromso, Na Uy để đi vào lịch sử cờ vua Việt Nam, với tư cách VĐV đầu tiên lọt đến vòng 4 một kỳ World Cup cờ vua.

Sau khi hòa 1-1 ở 2 ván chính, Quang Liêm và Grischuk bước vào loạt tie-break 2 ván cờ nhanh (mỗi kỳ thủ có 25 phút suy nghĩ và cộng thêm 10 giây cho mỗi nước đi).

Ở ván đầu tiên, Quang Liêm làm bất ngờ giới chuyên môn khi chọn lối chơi đôi công với Grischuk, thay vì phòng ngự tìm kiếm một kết quả hòa vì phải cầm quân đen (đi hậu). Sau 68 nước cờ, Quang Liêm đã giành chiến thắng.

Bước vào ván thứ hai, được cầm quân trắng (đi trước), Quang Liêm chủ động triển khai thế trận an toàn, thực hiện những nước đổi quân rất nhanh. Kết quả, sau 102 nước cờ, hai kỳ thủ buộc phải chấp nhận kết quả hòa. 

Thắng Grischuk với tỉ số chung cuộc 2,5 – 1,5, Quang Liêm sẽ bước vào vòng 4 gặp đương kim vô địch người Nga Peter Svidler (elo 2746). Với việc lọt đến vòng 4, Quang Liêm cũng sẽ nhận được số tiền thưởng tối thiểu là 25.000 USD./. 

Thành Lương/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc