Home » Thế giới » Quân đội Syria di chuyển hàng chục bệ phóng tên lửa khỏi thủ đô
Lực lượng quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã di chuyển một số tên lửa Scud và hàng chục bệ phóng từ một căn cứ quân sự ở miền bắc thủ đô Damascus.

Hãng tin Reuters trích dẫn các nguồn tin ngoại giao ở Trung Đông cho biết một số tên lửa Scud và hàng chục bệ phóng tên lửa đã được quân đội chính phủ Syria di chuyển khỏi một căn cứ quân sự dưới chân núi Qalamoun ở miền bắc thủ đô Damascus. Động thái này dường như là một biện pháp đề phòng để bảo vệ vũ khí khỏi một cuộc tấn công quân sự từ Mỹ và đồng minh phương Tây.

Lữ đoàn tên lửa 115 của quân đội Syria có căn cứ nằm dọc đường cao tốc chạy từ miền bắc thủ đô Damascus tới thành phố Homs. Sáng sớm ngày hôm qua (29/8), lực lượng trinh sát của phiến quân đã nhìn thấy hàng chục bệ phóng tên lửa Scud di động được di chuyển khỏi căn cứ này.

ten lua scud

Tên lửa Scud.

Các nguồn tin của lực lượng phiến quân cho biết lính trinh sát của họ nhìn thấy tên lửa được che chắn trên bệ phóng, cũng như các xe tải chở rocket và thiết bị quận sự khác. Hơn 20 tên lửa đạn đạo Scud với tầm bắn lên tới 300km đã được phóng từ căn cứ ở vùng Qalamoun trong năm nay, một số tên lửa trong số này đã bắn tới thành phố Aleppo.

Căn cứ quân sự dưới chân núi Qalamoun là một trong danh sách những mục tiêu mà lực lượng phiến quân Syria chuyển cho các đặc phái viên phương Tây ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào đầu tuần này. Các đơn vị tên lửa Scud của quân đội Syria, do Liên Xô và Triều Tiên sản xuất, được thiết kế có khả năng di động nên chúng có thể được lắp đặt nhanh chóng để sẵn sàng khai hỏa từ những vị trí mới.

Các quan chức quân sự của Syria không tiết lộ công khai các hoạt động quân sự và cho đến nay chưa có phát ngôn viên chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đưa ra bình luận về thông tin trên.

Theo soha

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc