Home » Thế giới » Quân đội Trung Quốc tiếp nhận xe tăng bí ẩn
Trong vòng 10 năm qua, Trung Quốc đã bí mật phát triển một loại xe tăng mới. Vừa qua, quân đội quốc gia này đã chính thức đưa loại xe tăng này vào biên chế.

 

Những hình ảnh đầu tiên về loại tăng mới của Trung Quốc xuất hiện từ năm 2010 nhưng hiện tại, cấu hình cụ thể của nó vẫn đang trong vòng bảo mật. Người ta chỉ biết rằng, đây là loại tăng hạng nhẹ và có điểm nổi bật là thích hợp với địa hình đồi núi, đặc biệt là khu vực Tây Tạng. 

Theo giới quan sát, loại xe tăng này có thể được chế tạo để thay thế cho dòng xe tăng Type 62 đã cũ. Type 62 là phiên bản đơn giản của xe tăng T-54. Nó được sản xuất loạt từ năm 1963 đến 1989 với số lượng khoảng 1.200 chiếc. Loại xe tăng này cũng xuất hiện ở nhiều quốc gia.


Xe tăng hạng nhẹ của Trung Quốc

Được biết, nơi sản xuất loại xe tăng mới được quân đội Trung Quốc biên chế, là nhà máy Cáp Nhĩ Tân 674. Đây cũng là nơi sản xuất xe tăng Type 62. 

Bộ phận chuyển động của xe tăng là khung xe 6 bánh, có trang bị đệm khí. Cấu tạo này giúp xe nâng cao tính cơ động và khả năng sống sót trên chiến trường.

Theo những bức ảnh rò rỉ, nhiều chuyên gia cho rằng tháp pháo của loại xe tăng này được bảo vệ rất tốt, giống như tháp pháo của xe tăng Type 99.

Nhiều chuyên gia cho rằng Trung Quốc cần khoảng 800 chiếc xe tăng chiến đấu loại này.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc