Home » Thế giới » Mỹ lần đầu thừa nhận tồn tại “Vùng 51” bí ẩn
Chính phủ Mỹ cuối cùng đã lên tiếng xác nhận có sự tồn tại của căn cứ quân sự tại Nevada gọi là “Vùng 51”. Trước đó, nhiều người dân Mỹ đồn đoán rằng có sự tồn tại của khu vực trên nhưng là nơi để Mỹ nghiên cứu về người ngoài hình tinh cũng như giữ các tàu vũ trụ.
 

Theo các học giả Trung tâm dữ liệu an ninh quốc gia tại Đại học George Washington, Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho biết “Vùng 51” cách Las Vegas 80 dặm về phía Tây Bắc. Đây là nơi thời kỳ chiến tranh lạnh từng được Mỹ dùng thử nghiệm các loại máy bay do thám như U-2 và OXCART.

 

“Vùng 51” nhìn từ trên cao

 

Hàng thập kỷ trước, khu vực này được đồn đãi là nơi để Mỹ nghiên cứu người ngoài hành tinh, phẫu thuật xác chết của họ cũng như giữ các tàu vũ trụ. Tuy nhiên, các thông tin CIA tung ra không có gì liên quan đến người ngoài hành tinh.

Phía CIA công khai sự tồng tại “Vùng 51” sau khi ông Jeffrey Richelson, một nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Dữ liệu an ninh quốc gia Đại học George Washington yêu cầu dựa trên Luật tự do thông tin. “Vùng 51” được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower

“Đây là lần đầu tiên CIA thừa nhận sự tồn tại của “Vùng 51” và xác nhận vị trí cụ thể của nó”- ông  Jeffrey Richelson cho biết.

 

 

 

Những bí mật đã được bật mí

Theo ông Jeffrey Richelson, có lẽ thời điểm trước đó Mỹ thử nghiệm máy bay do thám hiện đại và nhiều người nhìn thấy lại nghĩ rằng đó là tàu vũ trụ. Các máy bay đáp xuống khu vực bí mật và Mỹ không công bố sự tồn tại của “Vùng 51” nên những lời đồn đại lại tiếp tục lan rộng. Hiện tại, những bí mật đã phơi bày.

 

 

Theo nguoilaodong

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc