Home » Sức khỏe » Top 5 thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc bạn nên tránh
[Tindachieu] Vụ bê bối thực phẩm Trung Quốc đã được báo chí phương tiện truyền thông đưa lên trong nhiều năm nay . Từ melamine gây chết người trong sản phẩm sữa với mật ong độc hại, Trung Quốc từ lâu đã cho phép các sản phẩm thực phẩm độc hại ( và xuất khẩu nguy hiểm khác ) phải ra khỏi biên giới của mình. Hầu như phương tiện truyền thông của Mỹ và chính phủ Mỹ đã không thực hiện đủ nỗ lực để thông báo cho công chúng rằng thực phẩm từ Trung Quốc có thể là nguy hiểm và hiếm khi được kiểm tra bởi cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm. Thanh tra FDA chỉ kiểm tra 2,3 % trong tất cả các thực phẩm nhập khẩu . Do đó, người tiêu dùng phải lựa chọn thông minh để bảo vệ sức khỏe của mình.

Sau đây là 5 sản phẩm hàng đầu nhập khẩu từ Trung Quốc mà bạn nên xem chừng.

1 ) Cá rô phi 

Cá rô phi là loài cá được ưa chuộng hiện nay. Chợ Thực Phẩm đang quảng bá cá rô phi bằng cách cho một đầu bếp tại chỗ và nếm miễn phí. Quảng cáo truyền hình quảng bá cá rô phi là thường xuyên . Tuy nhiên, 80 phần trăm nguồn cung của dòng cá rô phi- cung 382.2 triệu bảng mỗi năm đến từ Trung Quốc . Ở tại Trung Quốc những người nuôi cá không cho phép con cái của họ ăn hải sản do chính họ nuôi. Nông dân đã sử dụng thuốc kháng sinh mạnh và hormone tăng trưởng để giữ cho cá sống trong điều kiện bẩn thường xuyên quá tải.

2) Cá Tuyết

Khoảng 51% cá tuyết trên thị trường Mỹ là từ Trung Quốc , tương đương khoảng 70.7 triệu bảng mỗi năm .  Cũng như nuôi cá rô phi, cá tuyết được nuôi trong điều kiện tương tự.

3) Nước ép táo

Nếu bạn mua một món hời nước táo mà không có hương vị ngon, nó có thể là một sản phẩm mà đã đi một đoạn đường dài- tất cả các cách từ Trung Quốc . Khoảng 50 %  nước táo được bán tại Mỹ bắt nguồn từ Trung Quốc , khoảng 5,24 tỷ lít mỗi năm.

Dư lượng thuốc trừ sâu còn sót lại trên trái cây, rau , và thực phẩm chế biến khi họ bước vào việc cung cấp thực phẩm từ lâu đã là một vấn đề. Trung Quốc là nước sản xuất thuốc trừ sâu lớn nhất thế giới và phần lớn thất bại trong việc giải quyết vấn đề dư lượng hóa chất bất hợp pháp , nguy hiểm trên các loại thực phẩm , một thực tế được thực hiện rõ ràng bằng cách hào phóng mức dư lượng tối đa cho phép của quốc gia.

4) Nấm chế biến

Cố gắng tránh xa nấm đóng hộp, 34 %  nấm chế biến là từ Trung Quốc , tương đương 62.9 triệu bảng mỗi năm.

5) Tỏi

Có rất nhiều cách để tỏi có thể len lỏi vào tất cả các loại thực phẩm chế biến. Khoảng 31% tỏi , tương đương 217.5 triệu bảng mỗi năm , là từ Trung Quốc. Bạn có thể thấy nhãn ” sản phẩm hữu cơ , ” nhưng trong thực tế , không có bên thứ ba để kiểm tra và chứng nhận sản phẩm ” hữu cơ ” ở Trung Quốc . Để biến một lợi nhuận , bất cứ ai có thể gắn nhãn một sản phẩm như ” hữu cơ”.

*Thông tin trên được dựa trên các dữ liệu được trình bày vào 08/05/2013 trong buổi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại 2011 , nghe trên các mối đe dọa của tiêu hao không an toàn của Trung Quốc. Thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc đã tăng khoảng 7 % mỗi năm .

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào những sản phẩm thực phẩm này có thể là mối nguy đối với sức khỏe của bạn thì bạn hãy kiểm tra các báo cáo về ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc

Tìm hiểu về vấn đề ô nhiễm ở Trung Quốc

Theo South China Morning Post , ” 70% sông và hồ ở Trung Quốc đang bị ô nhiễm từ các cơ sở công nghiệp như hóa chất, nhà máy dệt . ” Gần đây , các cư dân ở Chiết Giang, một trong những tỉnh ít ô nhiễm ở Trung Quốc, đã đã đưa ra số tiền 300.000 nhân dân tệ ( $ 50,000) nếu các quan chức chính phủ nào dám bơi trong đường thủy nội địa .

Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh phát hành báo cáo ô nhiễm không khí mỗi giờ . Người Mỹ sống ở Bắc Kinh phụ thuộc vào thông tin đó để quyết định xem họ sẽ đi ra ngoài hay không tại thời điểm đó .

Đã có nhiều báo cáo về ô nhiễm môi trường khủng khiếp của không khí, nước và đất ở Trung Quốc. Với mức độ ô nhiễm đó, nó gần như không thể có thực phẩm an toàn.

Theo theepochtimes


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc