Home » Xã hội » Điều tra thông tin “bôi trơn” tại dự án chợ Kim Nỗ
Trước thông tin tiêu cực xung quanh Dự án xây dựng Chợ Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) mà báo chí nêu, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo cho Công an TP. Hà Nội vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ.
Ngày 5.9, trao đổi với phóng viên NTNN, ông Lê Minh Đức – Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: UBND huyện Đông Anh vừa có báo cáo quá trình triển khai, tình hình thực hiện dự án khu chợ Kim Nỗ và giải trình về thông tin tiêu cực xung quanh dự án mà Thành ủy và UBND TP. Hà Nội yêu cầu.

 

Sau 3 năm trúng thầu, dự án chợ Kim Nỗ vẫn trong tình trạng dở dang. Ảnh: VOV

Ông Đức cho biết thêm, trước thông tin tiêu cực mà báo chí nêu, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo cho Công an TP. Hà Nội vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ. “Hiện nay đang trong quá trình xác minh, tất cả các nội dung về vụ việc sẽ được thông báo chính thức sau khi có kết quả làm việc từ phía cơ quan công an” – ông Đức nói.
Trước đó, trên một số tờ báo đã thông tin chuyện tiêu cực xảy ra trong quá trình thực hiện dự án xây dựng khu chợ Kim Nỗ. Theo đó, ông Khúc Duy Thành – Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư Thái Thịnh, đơn vị trúng thầu dự án chợ Kim Nỗ cho biết, quá trình chi tiền “bôi trơn” để trúng thầu và triển khai dự án chợ Kim Nỗ được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, để được trúng thầu, ông Thành phải chi 1 tỷ 150 triệu cho cán bộ xã Kim Nỗ và huyện Đông Anh. Giai đoạn 2, sau khi được công bố trúng thầu, ông Thành phải “lại quả” cho cán bộ xã và huyện hết 2 tỷ 148 triệu đồng. Giai đoạn 3, để hoàn tất các thủ tục pháp lý như giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… ông Thành phải chi phí hết 15 tỷ đồng. Tổng cộng tiền chi phí “bôi trơn” của cả 3 giai đoạn là 18 tỷ 298 triệu đồng. 

Để chứng minh, ông Thành đưa ra danh sách các đầu mối phải “bôi trơn” với hơn 130 con dấu liên quan tới huyện Đông Anh, xã Kim Nỗ và 8 sở, ban, ngành của Hà Nội như: Thành ủy, UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thương mại, Sở Tài chính, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch – Đầu tư và Công an. Dự án khu chợ Kim Nỗ có diện tích gần 8.000m2, với mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, sau 3 năm triển khai đến nay đơn vị thi công mới thực hiện được khoảng 30% khối lượng công trình. 

Theo danviet
Chuyên đề: , ,

2 ý kiến dành cho “Điều tra thông tin “bôi trơn” tại dự án chợ Kim Nỗ”

  1. Hồng Kỳ 07/09/2013

    Với danh sách 8 Sở ban ngành của Thủ Đô HN, đề nghị Bác Nguyễn Bá Thanh vào cuộc để giải oan cho Thành ủy và UBND TP Hà Nội.Chứ để HN tự minh oan chắc không ai tin.Bác Thanh dám “hốt liền” không ???!

    Reply
    • Tran A Khoa 10/09/2013

      Ai chứ Bác THANH 43 thì bác hốt đc hết. Tôi là tôi tin như vậy. Cố lên Bác Thanh,và tôi sẻ luôn mong bác làm được nhiều điều hơn nữa mà trước giờ Đảng ta toàn nói chứ chưa thực hiện đc.
      Thời điểm bây giờ là thích hợp cho bác thể hiện câu nói: “Cách làm chống tham nhũng giờ khác trước, làm từ trên xuống”

      Reply

Ý kiến bạn đọc