Home » Thể thao » AC Milan vs Barca: Trổ oai ở San Siro
Trước một Milan không đạt phong độ tốt, lại mất quá nhiều trụ cột, Barca nhiều khả năng sẽ có một chiến thắng không khó khăn ngay ở San Siro. Và một chiến thắng cũng sẽ giúp họ trả món nợ thua 0-2 ở San Siro ở mùa trước.

CHAMPIONS LEAGUE 2013/14 – BẢNG H – SÂN SAN SIRO – 01h45 ngày 23/10

ĐỨNG DẬY SAU CÚ VẤP

Mạch trận toàn thắng ở La Liga của Barca vừa kết thúc ở con số 8 khi họ bất ngờ phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng trên sân của Osasuna. Kết quả này rõ ràng ảnh hưởng rất không tốt đến tâm lý của thầy trò Martino trước trận gặp Milan.

Nhưng việc Barca bị Osasuna chia điểm cũng có khía cạnh tích cực. Ít ra, kết quả đó cũng khiến đội bóng xứ Catalan thoát khỏi cơn mê trong men say chiến thắng. Và như vậy, họ còn có cơ hội bảo toàn mạch toàn thắng tại vòng bảng Champions League mùa này. Barca đang dẫn đầu bảng H. Không chỉ toàn thắng sau 2 trận, họ còn ghi tới 5 bàn và chưa một lần lọt lưới. Với những gì đang thể hiện, họ có quyền tin tưởng vào một chiến thắng ngay ở San Siro, trước một Milan đang khủng hoảng.

Mùa trước, Milan từng đánh bại Barca 2 bàn không gỡ tại San Siro ở vòng 1/8, qua đó chấm dứt mạch 3 trận liền không thắng trước đại diện của Tây Ban Nha trên sân nhà (trước đó, Milan hòa 1, thua 2 ở San Siro khi gặp Barca). Nhưng đó là khi Rossoneri ra sân với đội hình mạnh nhất. Còn bây giờ, trong tay HLV Allegri là một lực lượng dặt dẹo vì chấn thương, với sự vắng mặt của những ngôi sao như Balotelli, El Shaarawy, De Sciglio, Pazzini…

ac milan

LẤY ĐÂU LÀM ĐIỂM TỰA, MILAN?

Cũng không thể không đề cập đến phong độ thất thường của Milan ở mùa giải năm nay. Họ chỉ thắng được 3 trong tổng cộng 8 trận gần đây trên mọi đấu trường. Riêng ở Serie A, họ đang lơ lửng ở vị trí thứ 8 và đó là kết quả tất yếu từ những màn trình diễn kém cỏi (thắng 2, hòa 2, thua 2 ở 6 trận gần đây).

Một trong những nguyên do dẫn đến sự không ổn định của Milan là hàng thủ kém cỏi khi họ để thủng lưới tới 13 bàn ở Serie A chỉ sau 8 trận. Với hàng thủ đã bết bát, lại vắng nhiều trụ cột như vậy, sẽ rất khó để Milan chống chọi được sức mạnh tấn công của Barca – đội đã ghi tới 33 bàn ở La Liga và Champions League mùa này.

Milan cần phải biết hàng công Barca ở trận này có sự trở lại của Messi. Anh không chỉ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League mùa này (3 bàn), mà còn là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất vào lưới Milan trong đội hình hiện tại của đội bóng xứ Catalan (6 lần, trong đó có 2 cú đúp).

5. Messi đã ghi 5 bàn vào lưới AC Milan sau 6 lần gặp gỡ tại cúp châu Âu. Đáng chú ý, mỗi lần Messi làm tung lưới Milan, Barcelona đều giành chiến thắng. Tính chung, tiền đạo của Barca đặt dấu giầy trong tổng cộng 9 bàn thắng sau những lần đối đầu đội bóng thành Milan (5 pha lập công, 4 lần kiến tạo). Ngoài ra trong 5 lần Messi chọc thủng lưới Milan, có tới 3 tình huống sút penalty.

Lịch sử ủng hộ Barca

Đội bóng xứ Catalan đang chiếm ưu thế trong những lần đối đầu với Milan trong quá khứ. Cụ thể Barca thắng 7, hòa 5 và thua 5 sau 17 lần chạm trán đại diện Italia. Barca làm tung lưới Milan tổng cộng 26 bàn trong khi chỉ phải nhận 21 bàn thua. Tính riêng tại San Siro, Barca cũng có thành tích không tồi với 3 thắng, 2 hòa, 3 thua sau 8 lần viếng thăm.

Barca chưa quên Brych

Cầm còi trận Milan – Barca sẽ là trọng tài Felix Brych, người vừa gây tai tiếng khi công nhận “bàn thắng ma” của Leverkusen tại Bundesliga. Nhưng với người Barca, Brych gây ấn tượng mạnh hơn bởi tiếng còi méo trong trận Chelsea – Barca tại bán kết lượt đi Champions League 2011/12. Trận này, vị “vua áo đen” người Đức đã bỏ qua một quả penalty mười mươi cho Barca khi Iniesta bị đốn ngã trong vòng cấm. Barca thua 0-1 tại Anh và bị thủ hòa 2-2 trong trận lượt về.

trong tai

140. Nếu ra sân, tiền vệ Xavi sẽ có trận đấu thứ 140 ở Champions League (tính cả các trận sơ loại). Và như vậy, anh sẽ vượt qua cựu danh thủ người Italia là Paolo Maldini để độc chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ đá nhiều trận nhất ở Champions League. Hiện, Giggs (M.U) ở vị trí số 1 danh sách này với 145 trận, tiếp đến là Raul Gonzalez – 144 trận.

ĐẶC BIỆT

Chẵn bàn thắng: 7/8 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn. 8/12 trận sân nhà gần đây của Milan cũng như 8/12 trận sân khách vừa qua của Barca cũng cho kết quả chẵn bàn thắng.

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 4/6 trận gần đây giữa 2 đội có bàn thắng hiệp 1 và cả 4 trận ấy đều có từ 2 bàn trở lên ở hiệp đầu. 11/15 trận mới nhất của Milan đều có bàn thắng hiệp đầu. 17/20 trận sân khách vừa qua của Barca xuất hiện bàn thắng trong 45 phút đầu trận.

THÔNG TIN XUNG QUANH

– Theo châu Á, Barca thua 5, thắng 2 trong 7 trận gần đây gặp Milan. Trên sân khách, theo châu Á, Barca thua cả 2 trận mới nhất trước Milan.

– Milan chỉ thắng 1, hòa 1, còn lại thua 4/6 trận gần đây theo châu Á. Milan thua cả 2 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

– Barca thắng 4, hòa 1, thua 7/12 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, họ chỉ thắng 1, hòa 1, còn lại thua 5/7 trận vừa qua theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Milan: Amelia, Abate, Zapata, Mexes, Constant , Nocerino ,De Jong, Muntari, Montolivo, Robinho, Matri

Barca: Valdes, Adriano, Pique, Puyol, Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, Neymar, Messi, Pedro

Theo Tiểu Lý (Bongdaplus)

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc