Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bí ẩn về thân thế vợ Kim Jong-un

Sức hút của các nhân vật cấp cao ở Triều Tiên, đất nước còn rất nhiều bí ẩn, luôn mạnh mẽ, đặc biệt là phu nhân của Chủ tịch Kim Jong Un. Thế giới có rất nhiều đồn đoán về thân thế của bà Ri Sol Ju, vợ chính thức của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Thân thế bí ẩn

Chủ tịch Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju

Những hình ảnh tay trong tay mật thiết giữa chủ tịch Kim cùng một cô gái trẻ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận quốc tế. Tuy nhiên, những thông tin xung quanh phu nhân của chủ tịch Kim dường như đóng cửa trước giới truyền thông. Bà Ri Sol-ju được cho sinh năm 1985 hoặc 1989. Bà từng sang Hàn Quốc năm 2005 trong thành phần đội cổ động cho các vận động viên Triều Tiên ở giải vô địch điền kinh châu Á.

Năm 2012, kênh YTN Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Triều Tiên ngày 17/7 đưa tin vợ của ông Kim mang họ Hong là người Cheongjin thuộc tỉnh Bắc Hamgyeong, đã tốt nghiệp đại học Kim Nhật Thành. Bà Hong đã kết hôn với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong năm 2009 khi đang học tiến sĩ và đã sinh một bé gái vào năm 2010.

Giới truyền thông Triều Tiên chính thức công bố việc thành hôn giữa bà Ri và ông Kim vào ngày 25/7/2012 sau khi hai người cùng nhau xuất hiện trước công chúng trong nhiều sự kiện trước đó.

Hãng tin BBC trích lời của một nhà phân tích phát biểu trên tờ The Korea Times của Hàn Quốc cho rằng cha của Kim Jong-un – cố chủ tịch Kim Jong-il, đã vội vã chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của con trai mình sau cơn đột quỵ năm 2008. Hai người đã kết hôn năm 2009 và Ri Sol-ju đã sinh một người con sau một năm tức năm 2010.

Theo tờ Donga Ilbo Hàn Quốc, bà Ri xuất thân trong một gia đình cán bộ thành phần “cơ bản”. Theo đó, bố vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là một phi công quân sự và nhạc mẫu là một giáo viên dạy cấp 2. Tại Triều Tiên, phi công quân sự được xếp vào giới “thượng lưu” nhưng ít có quyền lực.

Bà Ri được đích thân cố Chủ tịch Kim Jong-il chỉ định làm con dâu. Do đó, khi trở thành Đệ nhất phu nhân, các đĩa nhạc của bà Ri đã bị Triều Tiên ra lệnh thu hồi.

Theo tiết lộ của cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman – người từng tới thăm Triều Tiên hai lần, bà Ri đã hạ sinh cho lãnh đạo Triều Tiên một cô con gái tên là Ju-ae. Tuy nhiên, theo truyền thống, ít có khả năng cô con gái của ông Kim sẽ kế nhiệm cha.

Cộng đồng mạng tranh luận

Chiếc túi hàng hiệu của phu nhân Ri đã dấy lên hàng loạt tranh cãi

Một tờ báo bình luận: “Đây là biểu tượng có ý nghĩa quan trọng. Ông Kim Jong Il không bao giờ xuất hiện công khai cùng vợ, nhưng con trai ông có vẻ đang chuyển sang phong cách hiện đại hơn”. Một số nhà hoạt động, nhà báo và nhà phê bình còn cho rằng bà Ri là nhân tố khiến báo chí xao nhãng về thực tế cuộc sống của phần đông người dân Triều Tiên.

Những bí ẩn xung quanh nhân thân của phu nhân Ri Sol Ju thậm chí còn gây làn sóng tranh cãi sôi nổi hơn.

Những thông tin về Ril Sol Ju trên Twitter ở Hàn Quốc có giọng điệu khác hẳn so với các diễn đàn bằng tiếng Anh. Những đoạn bình luận bằng tiếng Anh thường dùng hình ảnh người phụ nữ này để chế giễu nhẹ nhàng, ví dụ như: phong cách ăn mặc quần áo giống trang phục của Chanel của cô ấy khác xa so với những bức ảnh và video về phụ nữ bình thường ở Bình Nhưỡng.

Trên các diễn đàn ở Hàn Quốc có nhiều ý kiến tiêu cực hơn. Theo phân tích của công ty quan hệ công chúng Medicom tại Hàn Quốc, những lời đồn đại về Ri Sol Ju, như sử dụng “đồ dùng xa xỉ” khiến nhiều người suy đoán về tình trạng tham nhũng tại Triều Tiên. Thậm chí, nhiều người còn nói Ril Sol Ju bỏ chồng để lấy ông Kim Jong-un.

Thành viên có tài khoản @lorlorbach viết: “Ôi, vợ của Kim Jong-un là người bỏ chồng. Thông tin thân thế của Ri Sol Ju được ghi lại trong công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc. Dùng quyền lực để ép cô ấy li dị ư? Tôi không biết liệu cô ấy có ngoại tình và chồng cũ của cô ấy đã gặp hạn không. Đây là việc không thể hiểu nổi”.

Thành viên @0998bell viết: “Việc Ri Sol Ju đột ngột xuất hiện cạnh Kim Jong-un là kết quả của một chiến lược hình ảnh của Triều Tiên. Kim Jong-un đang cố gắng thay đổi hình ảnh của mình. Vào tháng Tư, ông Kim đã ép người phụ nữ bỏ chồng Ri Sol Ju về sống với mình mà không tổ chức đám cưới”.

Nghi án đóng phim khiêu dâm

Nữ diễn viên trong đoạn phim bị nghi là phu nhân Ri Sol-ju

Vụ xử bắn công khai bạn gái cũ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng 11 diễn viên trước cáo buộc sản xuất phim khiêu dâm bị nghi ngờ là phương thức hủy bỏ những bằng chứng liên quan tới cuộc sống trụy lạc một thời của phu nhân chủ tịch Kim – bà Ri Sol-ju.

Ngày 29/8, tờ Chosul Ilbo của Hàn Quốc đưa tin bạn gái cũ của chủ tịch Kim Jong-un – ca sĩ Hyon Song-wol trong đoàn nhạc Unhasu cùng 11 diễn viên nổi tiếng khác đã bị bắt hôm 17/8 do vi phạm quy định về văn hóa phẩm khiêu dâm của Triều Tiên. Sau 3 ngày tức 20/8, toàn bộ phạm nhân đã bị xử bắn công khai bằng súng máy trước sự chứng kiến của các thân nhân trong gia đình và nhiều ca sĩ nổi tiếng khác.

Thậm chí, những người chứng kiến buổi tử hình cũng phải chịu trách nhiệm liên đới và bị đưa tới các trại cải tạo theo quy định của Triều Tiên.

Toàn bộ 12 phạm nhân bị xử bắn đều là các ca sĩ, nhạc sĩ và vũ công trong đoàn nhạc Unhasu cùng cô Hyon và ban nhạc nhẹ Wangjaesan. Họ bị cáo buộc tự quay lại cảnh quan hệ tình dục sau đó sản xuất thành băng đĩa khiêu dâm bán ra thị trường. Sau vụ việc trên, cả đoàn nhạc Unhasu và ban nhạc nhẹ Wangjaesan đều bị giải thể.

Ông Kim được cho đã gặp mặt nữ ca sĩ Hyon cách đây 10 năm. Tuy nhiên, cố chủ tịch Kim Jong-il đã không chấp nhận mối quan hệ này và buộc ông Kim Jong-un chia tay cô Hyon. Sau đó, cô Hyon kết hôn với một người lính và sinh một người con. Nhiều tin đồn cho rằng sau khi kết hôn, cô Hyon vẫn tiếp tục gặp gỡ chủ tịch Kim.

Điều đáng nói là trước khi kết hôn, phu nhân của chủ tịch Kim – bà Ri Sol-ju từng là một thành viên của đoàn nhạc Unhasu. do đó, nhiều người nghi ngờ khả năng nhà lãnh đạo trẻ tuổi đã quyết định hạ lệnh xử tử bạn gái cũ để che giấu cuộc sống trụy lạc một thời của người vợ trẻ.

Một quan chức cao cấp Triều Tiên mới đào tẩu cho biết lo ngại tin đồn lan nhanh chóng, chủ tịch Triều tiên đã quyết định hành quyết bạn gái cũ để bưng bít cuộc sống buông thả một thời của phu nhân Ri. Theo các nguồn tin khác nhau, cả chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc đều xác nhận tin này.

Bộ Công an Nhân dân Triều Tiên đã nghe lén các buổi trao đổi của những ca sĩ trước khi bị xử bắn và nói rằng: “Trước đây, Ri Sol Ju cũng đã từng làm chuyện linh tinh theo kiểu chúng mình bây giờ”.

Theo trang koreabang.com, hôm 6/10, các nhóm chính trị bảo thủ Hàn Quốc đã quyết định công khai thông tin vợ chủ tịch Kim Jong Un từng đóng phim khiêu dâm.

Trong những báo cáo được tờ Asahi của Nhật Bản đăng tải sau sự kiện 12 ca sĩ và diễn viên nổi tiếng bị xử bắn công khai do vi phạm quy định về văn hóa phẩm khiêu dâm của Triều Tiên, các nhóm chính trị Hàn Quốc đã cáo buộc chính phu nhân Ri cũng từng là diễn viên trong một đoạn video, được gói trong chiếc túi và dùng bóng bay thả sang khu vực phi quân sự nằm sát biên giới với Triều Tiên.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã phủ nhận thông tin trên. Thậm chí, giới truyền thông Hàn Quốc cũng nghi ngờ về tính chân thực của câu chuyện ly kỳ này. Cộng đồng mạng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành động thả bóng bay sang biên giới Triều Tiên khi cho rằng nó đang phá hỏng tiến trình xây dựng mối quan hệ giữa hai nước và đẩy nguy cơ bùng nổ chiến tranh tới gần hơn.

Tờ Newsis cho biết phu nhân Ri đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi truyền thông Nhật Bản cáo buộc và Ri liênquan tới một vụ bê bối tình dục.  Theo đó, sáng ngày 6/10, các đại diện thuộc tổ chức Blue Union và nhóm quốc phòng công dân đã tụ họp tại đài quan sát Yeoncheon, phía bắc tỉnh Gyeonggi để thả bóng bay mang theo thông tin về vụ bê bối tình dục của bà Ri sang biên giới Triều Tiên. Nhóm hoạt động này hy vọng những cuốn sách mô tả hành động xấu hổ của phu nhân Ri được thả bằng bóng bay sẽ truyền tới tay công dân Triều Tiên.

 Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc