Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Liên Hợp Quốc dự định đưa tội ác chống nhân loại của Kim Jong-un lên tòa án quốc tế
Ngày 8 tháng 10 Liên Hợp Quốc đã chuẩn bị một bản dự thảo nghị quyết về nhân quyền của Bắc Triều Tiên lưu hành nội bộ trong Liên minh châu u (EU), nội dung bao gồm việc đưa lãnh đạo tối cao của Triều Tiên là Kim Jong-un cùng các viên chức khác có liên quan đến tội ác chống lại nhân loại mang ra xét xử tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

 kim jong un 2

Một nhân viên làm tại LHQ yêu cầu không nêu danh tính đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn với thông tấn xã Yonhap như trên.

Thành viên hội nghị Triều Tiên cho biết: khu vực giam giữ tù nhân chính trị tại Bắc Triều Tiên có diện tích lớn gấp đôi diện tích của Seoul.

Ngoài ra, vào ngày 8 các thành viên Ủy Ban Ngoại giao thống nhất trong Quốc hội (Đảng thế giới mới) Hàn Quốc Yoon Sang Hyun (윤상현) cho biết, các cơ quan nghiên cứu trong nước thông qua việc phân tích các hình ảnh vệ tinh dựa theo các thông tin liên quan cho thấy tổng diện tích nơi giam giữ các tù nhân chính trị tại Triều Tiên lớn hơn khu vực Seoul gấp 2 lần.

Yoon Sang Hyun biểu thị, các tù nhân chính trị bị nhốt tại những nơi trú ẩn này là vi phạm nhân quyền, đây được coi là biểu hiện cho mức độ khủng bố chính trị vô cùng cực đoan. Nhằm nỗ lực thúc đẩy Triều Tiên đóng cửa các nơi giam giữ các tù nhân chính trị, Cộng đồng quốc tế cần tăng cường hơn nữa những cáo buộc liên quan và giám sát chế độ Bắc Hàn.

Tháng 6 năm nay Viện thống nhất quốc gia Hàn Quốc đã công bố ” Sách trắng về nhân quyền ở Triều Tiên năm 2014″, dựa trên các cuộc phỏng vấn chuyên sâu với những người đã may mắn thoát khỏi, họ cũng suy đoán rằng Triều Tiên có tới 5 địa điểm giam giữ với khoảng 80.000 -120.000 tù nhân chính trị.

 trieu tien

Ảnh internet

Kim Jong-un đã gây sự chú ý và nghi ngờ do không xuất hiện công khai hơn một tháng nay

Từ ngày 04 tháng 9 cho đến hôm nay Kim Jong-un đã không xuất hiện công khai trước công chúng, và Kim cũng vốn rất hiếm khi vắng mặt trong hội nghị thứ 2 của đại hội nhân dân tối cao lần thứ 13 tại Triều Tiên. Ngày 7 tháng 10, Kim Jong Un lại một lần nữa vắng mặt trong đại lễ hội kỉ niệm 17 năm ngày cha của Kim chính thức trở thành tổng bí thư của đảng cộng sản Triều Tiên. Vì vậy giới bên ngoài vẫn tiếp tục những suy đoán về việc Kim Jong-un mắc bệnh. Trước đây đã từng có báo cáo rằng, giữa tháng 9 vừa qua Kim Jong Un đã trải qua một cuộc phẫu thuật mắt cá chân. Truyền thông Triều Tiên cũng chính thức thừa nhận vào cuối tháng 9 về tình hình “không được khỏe” của Kim Jong Un, đồng thời cũng công bố việc Kim gặp khó khăn trong khi đi lại do chân bị khập khiễng.

Ngày 8 tháng 10 phương tiện truyền thông đã trích dẫn ” báo chân lý Hồi giáo Enghelābe Eslāmi” báo cáo, bộ phận tin tức hợp tác quân sự thuộc thẩm quyền của Đại sứ quán Iran ở CHDCND Triều Tiên cho biết, Kim Jong-un đã có cơn đột quỵ bất ngờ vào tháng 9, hiện tại chỉ có thể nằm trên giường, đã mất ý thức, và hiện đang phải điều trị tại phòng khám Phong Hỏa ở Bình Nhưỡng .

Bộ trưởng CHDCND Triều Tiên Paik Hoon ngày 5 tháng 10 cho biết cơ thể của Kim Jong-un hiện tại không có bất kỳ một vấn đề nào hết. Tới buổi chiều ngày mùng 7 chủ tịch Xu Zong Wan tại “Hội Tổng Liên Hợp Triều Tiên” đã cho biết cơ thể Kim Jong-un “rất khỏe mạnh.”

Gần đây, đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên đột nhiên đến thăm Hàn Quốc, người mới của Kim Jong-un là Choe Ryong-hae và Jang Jong-nam bị bãi miễn những vị trí quan trọng, Bình Nhưỡng bị phong tỏa. Các dấu hiệu khác nhau cho thấy, tình hình Bắc Triều Tiên rất không bình thường, hoặc hiện đang có một cuộc đảo chính diễn ra, báo hiệu triều đại nhà Kim phải đối mặt với sự hủy diệt.

 trieu tien 2

Phụ trách biên tập: Lâm Duệ

Quách Huệ

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc