Home » Khám Phá, Khoa học » Tìm thấy loài hoa lan hiếm nhất thế giới
Một trong những loài lan hiếm nhất thế giới đã được phát hiện bởi nhà thực vật học người Anh tại một hòn đảo núi lửa ở Đại Tây Dương.

Giáo sư Richard Bateman và Tiến sĩ Paula Rudall, hai nhà chuyên gia của Vườn Bách thảo Hoàng gia ở Kew đã tìm thấy một loài hoa mọc trên một quả núi của quần đảo Arozes ở Bồ Đào Nha.

Loài hoa lan quý hiếm đã được tìm thấy ở quần đảo Arozes ở Bồ Đào Nha.

Trên đường trở về Anh, các nhà khoa học đã phát hiện ra một nhà thực vật khác đã lần đầu tiên nhìn thấy loài hoa này 175 năm trước đây.

Khi tra trong thư viện tại Kew Gardens, các nhà nghiên cứu đã biết được trước đó, năm 1838, một nhà thám hiểm người Đức 20 tuổi tên là Karl Hochstetter đã tìm thấy loài cây này khi ông đến thăm quần đảo Azores, cách 850 dặm ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha.

Sau khi tìm hiểu cặn kẽ, giáo sư Bateman cho biết: ”Hochstetter không biết rằng mình đã phát hiện ra loài hoa quý hiếm. Anh ta đưa cho cha mình là một nhà thực vật học nổi tiếng Christian Ferdinand Hochstetter. Ông đã vẽ lại loài hoa này trong cuốn sách của mình và nhận định rằng đây chỉ là một loài gần gũi với loài hoa lan mà thôi”.

Giáo sư Bateman còn cho biết thêm: “Giống hoa lan hiếm này đã hoàn toàn không được nhận ra trong suốt thời gian qua”.

Nhóm nhà nghiên cứu người Anh này dự kiến sẽ chính thức đưa ra thông tin về loài hoa này để người dân có thể nhận thức được trong việc bảo tồn chúng. Vì bất cứ loài hoa nào cũng có giá trị trong việc bán lấy tiền.

Theo khoahoc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc