Home » Khám Phá, Khoa học » Ngắm hoa phong lan hình chim bay

Một nhiếp ảnh gia tại Áo đã tình cờ chụp được một hoa phong lan có hình dáng giống một chú chim đến bất ngờ.

 

Ngắm hoa phong lan hình chim bay

Ngắm hoa phong lan hình chim bay

Nhiếp ảnh gia Christian Kneidinger, 50 tuổi, đã vô cùng kinh ngạc lúc phát hiện hoa phong lan kỳ lạ này khi ông đang chụp ảnh trong một khu vườn thực vật tại Linz (Áo). Ban đầu, nhiếp ảnh gia Kneidinger chỉ tập trung quan sát và tìm chụp những mẫu hoa có màu đẹp. Sau khi chuyển sang xem xét các loài sâu bướm trên cành lan màu hồng tím, ông đã vô tình nhìn thấy một ảo ảnh quang học có hình dạng trùng khớp một con chim.

Ông phấn khích nói: “Tôi cho du khách xem tấm hình tôi chụp được nhưng không một ai tin vào mắt mình. Mọi người đều rất ngạc nhiên, ngay cả khi tôi chỉ họ xem tận mắt bông hoa đó. Tôi có được khoảnh khắc kỳ diệu này một cách hoàn toàn tình cờ”.

Ông Kneidinger cho biết đã sử dụng camera DSLR 5D Mark III với ống kính Canon EF 100mmf / 2.8L và một ống kính Macro IS USM để chụp những hình ảnh tuyệt đẹp.

Ngắm hoa phong lan hình chim bay
Nhiếp ảnh gia Christian Kneidinger

Về cách chụp được bông hoa có hình dáng thú vị này, ông chia sẻ: “Tôi điều chỉnh ánh sáng phía sau hoa, sau đó giảm cường độ và thật tuyệt vời khi tôi có những hình ảnh hơn cả những gì tôi mong đợi”.

(Theo khoahoc.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc