Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu Điểm » Nói “ngược” những chuyện nổi tiếng nhất thế giới
Thế giới vốn “nhiều chuyện”, do vậy, với mỗi sự kiện xảy ra, đặc biệt là những sự kiện lớn, người ta lại đưa ra nhiều giải thích khác nhau. Trang tin Virginmedia của Anh đã tổng hợp một số “lời lý giải khác” cho những biến cố nổi tiếng nhất thế giới.

Vụ khủng bố 9/11
Nói ngược những chuyện nổi tiếng nhất thế giới


Nhiều người cho rằng cuộc tấn công ngày 11/9/2001 là một chiến dịch đánh lừa công luận do chính phủ Mỹ tiến hành. Một cuộc thăm dò thực hiện trong năm 2006 của Scripps Howard và Đại học Ohio cho thấy: “Hơn 1/3 công chúng Mỹ nghi ngờ rằng các quan chức liên bang hỗ trợ bọn khủng bố trong cuộc tấn công khủng bố 11/9 hoặc đã không có hành động để ngăn chặn chúng với chủ ý giúp Mỹ có cớ tiến hành chiến tranh tại Trung Đông”. Giả thuyết nổi bật nhất là, sự sụp đổ của 2 tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới là kết quả của một hành động phá hủy có kiểm soát hơn là sự suy yếu cấu trúc của tòa nhà do hỏa hoạn. Nhiều nhân chứng kể, họ nghe thấy những tiếng nổ bên trong hai tòa cao ốc ngay trước khi 2 chiếc máy bay đâm vào.

Một giả thuyết đáng chú ý nữa là, Lầu Năm Góc bị trúng một tên lửa do các yếu tố từ bên trong chính phủ Mỹ; hoặc là do một máy bay chở khách thương mại được phép làm như vậy sau khi quân đội Mỹ làm ngơ không có hành động gì mặc dù có khả năng bắn rơi chiếc máy bay đó. Các giả thuyết đều cho rằng, động cơ của âm mưu này là để biện minh cho cuộc xâm lược Afghanistan và Iraq, để mở rộng quyền kiểm soát của Mỹ đối với các nguồn tài nguyên dầu mỏ của Trung Đông, để tạo điều kiện tăng chi tiêu quân sự cũng như để hạn chế quyền tự do dân sự trong nước.

Nhiều nhân vật có uy tín trên thế giới đã lên tiếng về sự kiện này. Cựu Tổng thống Italia – Francesco Cossiga đã khẳng định rằng, vụ 11/9 là do các cơ quan bí mật của Mỹ và Trung Đông dàn cảnh. Andreas von Blow, một cựu bộ trưởng của Đức, đã viết cuốn sách có nhan đề: “Die CIA und der 11. September” (CIA và vụ 11/9) để khẳng định rằng đó là một âm mưu nội bộ của Mỹ do CIA dàn dựng.

Chuyện Mỹ đổ bộ lên mặt trăng năm 1969

Nói ngược những chuyện nổi tiếng nhất thế giới


Cuộc đua tranh lên vũ trụ có ý nghĩa rất quan trọng trong thời Chiến tranh lạnh, vì thế nhiều người cho rằng Mỹ đã dùng mọi “thủ đoạn” để đến đích trước. Và “thủ đoạn” đó đã được Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) thực hiện bằng cách tạo dựng cuộc đổ bộ lên mặt trăng vào năm 1969. Trong nhiều năm, nhiều người vẫn tin rằng Mỹ đã thắng Liên Xô trong cuộc chạy đua này. Tuy nhiên, đối với những người theo “chủ thuyết âm mưu”, đây là một màn kịch bịp bợm lố bịch không hơn không kém. Đặc biệt, cách đây vài năm khi NASA thông báo rằng họ không còn lưu trữ tất cả những tư liệu gốc liên quan đến “bước tiến vĩ đại của nhân loại” với lý do tài chính eo hẹp và rằng việc bảo quản chúng gặp nhiều khó khăn. Điều này càng củng cố thêm luồng dư luận vốn luôn hoài nghi “bước tiến” của người Mỹ chẳng qua chỉ là một lời nói dối vụng về.

Cái chết của Công nương Diana vào tháng 8/1997


Công nương Diana qua đời ngày 31/8/1997 trong một vụ tai nạn ô tô trong một đường hầm ở Paris cùng với người tình Dodi Al-Fayed và viên tài xế.

Người ta đưa ra hai giả thuyết. Thứ nhất, đó là một vụ tai nạn, nếu có bằng chứng cho thấy Henri Paul, vệ sỹ và đồng thời là người lái xe, bị mất lái do uống rượu và dùng thuốc. Thứ hai, đó là một vụ giết người, nếu các kết quả xét nghiệm cho thấy Paul hoàn toàn tỉnh táo, và vụ tai nạn xảy ra là do có những thế lực khác can thiệp vào.

Kết quả xét nghiệm mẫu máu của Paul khiến nhiều người nghi ngờ tính trung thực của các xét nghiệm; thậm chí tỷ phú Al Fayed, cha của Dodi, còn quả quyết rằng mẫu máu người ta mang đi xét nghiệm không phải là máu của Paul.

Tay thợ săn ảnh James Andanson, được cho là một điệp viên hai mang của tình báo Anh MI6 và đặc vụ Pháp, được khẳng định chính là người ngồi sau tay lái chiếc xe Fiat Uno bí ẩn bị nghi là nguyên nhân gây tai nạn. Bản thân Andanson ngay sau vụ tai nạn đã tìm kiếm chứng cứ ngoại phạm cho mình và bỏ đi Corsica. Ba năm sau đó người ta tìm thấy Andanson trong tình trạng bị cháy đen với một phát đạn xuyên qua đầu. Còn ông Al Fayed lại tố cáo chính cha chồng của Diana, Hoàng thân Philip, là người đã ra lệnh ám sát nàng.

Cái chết bí ẩn của Marilyn Monroe


Ngày 5/8/1962, người ta phát hiện Marilyn Monroe nằm chết úp mặt trên giường trong tình trạng cơ thể không mảnh vải che thân. Cuộc khám nghiệm tử thi sau đó kết luận, cái chết của cô là do ngộ độc thuốc an thần và rằng nữ minh tinh màn bạc đã tự sát.

Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng cho thấy đó không đơn thuần chỉ là một vụ tự sát. Những tiết lộ trong tài liệu của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã cho thấy rất có thể những quan hệ tình cảm giữa Marilyn và anh em nhà Kennedy (Tổng thống John F. Kennedy và em trai Robert F. Kennedy), cùng với mối quan hệ thân tình với nam ca sỹ Frank Sinatra (được cho là người cầm đầu một băng nhóm mafia) đã đẩy cô vào hoàn cảnh nguy hiểm và cuối cùng đã bị họ lên kế hoạch sát hại.

Nam diễn viên kiêm nhà báo Peter Lawford, người Marilyn kết thân từ năm 1949, cũng bị nghi có dính líu tới âm mưu ám hại cô. Nhiều ý kiến cho rằng, Peter Lawford có quan hệ với bác sỹ tâm lý của Marilyn. Trong lần cuối cùng đến tìm lời khuyên của bác sỹ tâm lý, ông này đã kê cho cô 60 viên thuốc an thần loại Seconal, đây không phải loại Marilyn thường xuyên dùng.

Cùng với vẻ đẹp có một không hai, cái chết đầy bí ẩn này đã đưa tên tuổi Marilyn Monroe trở thành huyền thoại bất tử.

Vụ ám sát tổng thống John F. Kennedynăm 1963


Ngày 22/11/1963, Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas khi đang thăm viếng tiểu bang này. Lee Harvey Oswald bị quy trách nhiệm cho tội ác ấy. Chỉ hai ngày sau, Oswald bị Jack Ruby bắn chết ngay tại đồn cảnh sát Dallas. Năm ngày sau khi Oswald bị giết, tân Tổng thống Lyndon B. Johnson thành lập Ủy hội Warren, dưới sự lãnh đạo của Chánh án Tòa Tối cao Earl Warren, tiến hành điều tra vụ ám sát. Cả Ủy hội Warren và Ủy ban Hạ viện điều tra vụ ám sát đều đưa ra kết luận, Oswald là thủ phạm.

Dù vậy, những người chỉ trích cho rằng Oswald hoặc không hành động một mình hoặc không dính líu gì hết vào vụ ám sát, mà hắn chỉ là nạn nhân của một vụ dàn xếp.

Một cuộc khảo sát do CBS News tiến hành năm 1998 cho thấy chỉ có 10% số người được hỏi cho rằng Oswald hành động một mình. 74% tin rằng đã có sự che đậy các tình tiết quanh vụ việc.

Sự kiện UFO rơi ở Roswell


Tháng 7/1947, Mac Brazel – một chủ trang trại ở Roswell, bang New Mexico (Mỹ) vô tình nhặt được những mãnh vỡ với chất liệu kì lạ. Ngay lập tức Không Quân Mỹ đã vào cuộc điều tra và sau một ngày tìm hiểu, họ đưa ra thông báo đầu tiên trên báo chí: ” Quân Đội Mỹ đang thu giữ một đĩa bay và phi hành đoàn ngoài trái đất”. Tin tức này nhanh chóng tạo ra một cơn chấn động cả ở nước Mỹ và thế giới.

Trong khi nhiều người còn chưa biết thực hư thế nào thì 24 giờ đồng hồ sau, Không Quân Mỹ lại bất ngờ đưa ra một thông báo thứ hai bác bỏ hoàn toàn thông tin trước đó. Họ cho rằng đó chỉ là một khinh khí cầu. Nhưng theo một số nhà khoa học thì thông báo về khinh khí cầu thực chất là một trò lừa bịp của quân đội Mỹ nhầm đánh lừa dư luận. Bởi việc quân đội Mỹ nhầm lẫn giữa mãnh vỡ của một khinh khí cầu với một chiếc đĩa bay là khó chấp nhận.

Từ đó đến nay, sự việc vẫn được bao phủ bởi một tấm màn bí mật. Chính quyền Mỹ khăng khăng đây chỉ là một câu chuyện giả tạo hoặc là một trò lừa đảo. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng trực tiếp trong sự kiện này đã cung cấp nhiều thông tin và bằng chứng liên quan khó có thể phủ nhận.


Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc