Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Các nhà nghiên cứu vật lý tìm thấy bằng chứng chứng minh: Vũ trụ là một bộ não khổng lồ.
Chúng ta nói về việc ý thức trở thành kết cấu cơ bản của vũ trụ mà từ đó tất cả mọi thứ xuất hiện (Lý thuyết M, Lý thuyết dây, Lý thuyết trường thống nhất, v v..). Ý thức đã được biết đến trở thành nền tảng của những gì tồn tại. Vì vậy, không chỉ là vũ trụ có ý thức như một bộ não, mà nó còn được phát triển hoàn toàn như một bộ não….
 
Hình ảnh lấy từ cuốn sách THE MEDICAL BOOK (Tạp chí: Nature’s Scientific)

Vào những thập kỷ trước, ý tưởng về việc vũ trụ giống như một bộ não khổng lồ đã được một số nhà Khoa học và các tác giả khoa học viễn tưởng đề cập đến trong các công trình và tác phẩm của mình.

Nhưng hiện nay, một số nhà vật lý đã tuyên bố rằng họ đã tìm ra các bằng chứng chứng tỏ rằng điều đó là hoàn toàn đúng khi nhìn nhận theo một  khía cạnh cụ thể.

Theo một nghiên cứu được công bố trong Báo cáo khoa học về thiên nhiên (Nature’s Scientific Reports), vũ trụ có thể được phát triển theo cùng một cách như một bộ não khổng lồ – với sự nổ phóng điện giữa các tế bào thần kinh giống hệt như “hình dạng của một thiên hà đang mở rộng”.

“Đối với một nhà vật lý, nó là một dấu hiệu ngay tức thì chứng tỏ sự thiếu hiểu biết của chúng ta về các công trình nghiên cứu tự nhiên,” ông nói trên Space.com. 

Kết quả của việc mô phỏng máy tính cho thấy rằng “động lực phát triển tự nhiên” – hay phương thức mà hệ thống tiến hóa – đều giống nhau ở các dạng thức mạng khác nhau, cho dù đó là mạng internet, bộ não con người hay vũ trụ khi nhìn tổng quan.

Dmitri Krioukov, một đồng tác giả của công trình nghiên cứu, đến từ Đại học California San Diego, cho rằng trong khi các hệ thống như thế xuất hiện rất khác nhau, nhưng chúng lại tiến hóa theo những cách rất giống nhau.

Họ đã đưa ra kết luận rằng vũ trụ thực sự phát triển như một bộ não. Nghiên cứu này đã đặt ra câu hỏi sâu sắc về cách thức mà vũ trụ hoạt động.

Hình ảnh lấy từ cuốn sách THE MEDICAL BOOK (Tạp chí: Nature’s Scientific)

Krioukov nói với Space.com: “Đối với một nhà vật lý học, đó là một tín hiệu tức thời cho thấy rằng sự hiểu biết của chúng ta về phương thức hoạt động của tự nhiên còn nhiều thiếu sót “.

Mô hình của nhóm nghiên cứu mô phỏng theo thời kì ban sơ của vũ trụ, ngay sau vụ nổ lớn, bằng cách nhìn vào cách các đơn vị lượng tử của không gian – thời gian nhỏ hơn so với các hạt hạ nguyên tử “kết nối” với nhau như một vũ trụ đã trưởng thành.

Họ phát hiện ra rằng các bản mô phỏng phản ánh điều đó trong các dạng liên kết khác. Một số hạt tạo thành liên kết giữa các nút giống nhau dẫn đến hạn chế sự tăng trưởng, trong khi những hạt khác lại hoạt động như các giao điểm của  nhiều liên kết khác nhau.

Ví dụ về một số các kết nối có giới hạn và tương tự, nó giống như một người thích thể thao ghé thăm nhiều trang web thể thao khác nhau còn một số khác chiếm phần lớn thì kết nối với nhiều phần khác của mạng như Google và Yahoo.

Chúng ta hoàn toàn không nói rằng điều đó có nghĩa là vũ trụ đang ‘suy nghĩ’ – nhưng so với những gì chúng ta đã từng đề cập đến trước kia thì điều đó có nghĩa là có sự giống nhau nhiều hơn giữa những thứ rất vi tế và những thứ rất to lớn.

Hình ảnh lấy từ cuốn sách THE MEDICAL BOOK (Tạp chí: Nature’s Scientific)

Video Lý thuyết nhận thức mới của con người về Vũ trụ và bộ não

Chúng ta nói về việc ý thức trở thành kết cấu cơ bản của vũ trụ mà từ đó tất cả mọi thứ xuất hiện (Lý thuyết M, Lý thuyết dây, Lý thuyết trường thống nhất, v v..). Ý thức đã được biết đến trở thành nền tảng của những gì tồn tại. 

Vì vậy, không chỉ là vũ trụ có ý thức như một bộ não, mà nó còn được phát triển hoàn toàn như một bộ não. 

Nhưng đây là một câu hỏi… một bộ não của cái gì? Liệu có thể chúng ta tồn tại như một ý nghĩ trong tâm trí của một số trí tuệ siêu đẳng? Hay chúng ta chỉ là các tế bào não hoạt động bên trong một trí tuệ vũ trụ? Có thể như thế nhưng cũng có thể không, nhưng đó là một điều đáng để suy ngẫm.

Ghi chú:

Bộ não khổng lồ (giant brain): Bộ não người trở nên rất to lớn khi được nhìn qua kính hiểu vi.

THE MEDICAL BOOK: Cuốn sách đánh dấu cột mốc 250 của ngành lịch sử y học.

Dịch từ Themindunleashed

Chuyên đề: , ,

2 ý kiến dành cho “Các nhà nghiên cứu vật lý tìm thấy bằng chứng chứng minh: Vũ trụ là một bộ não khổng lồ.”

  1. nguoi ngoai hanh tinh 27/01/2014

    Cac nha.khoa hoc nguoi tran gian lien tuong vu tru nhu la mot bo nao khong lo la.dung roi day . Vi vu tru bao la duoc lien ket voi nhau vo cung trat tre . Do la cac buoc song tu ma hoa . Lap.trinh su luan.hoi tien hoa trong vu tru . Chu the cua vu tru la su song . Su song la.van minh va khoa hoc ,bao trum ca vu tru . Dac biet nhat la su song khoa hoc co mot tu duy dac biet trong bo nao cua minh . Lien ket thuc the voi vu tru . Do la su ket noi cac bo nao voi cac bo nao trong vu tru . Mot vu tru khong bien gioi trong cac bo nao ket noi voi nhau . Do chinh la ki tich do vu tru tao ra . Chung ta moi nguoi trong vu tru khong biet o nhung noi dau trong vu tru. Nhung hoan toan co the hieu nhau trong tu duy nao . Chung ta khong biet cac bo nao may chu sinh hoc o, noi dau . Nhung vu tru la mot bo nao lien trat tre giu cac linh hon . Duoc ma hoa %***10101PVH

    Reply
  2. Quốc Vương ODAU 24/02/2014

    Đây củng là chuyện bình thường , có thể nói khoa hoc phát triển rất chậm , nhưng một phần củng do họ không biết thế lực nào cho phép họ hiểu chỉ tới đó, đến lúc củng cho họ con đường nguyên cứu nhân sinh vũ trụ nở rộ rồi , thời kỳ cần thiết. Cảm ơn Vũ trụ này!

    Reply

Ý kiến bạn đọc