Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Thành phố cổ lộ diện sau hai thiên niên kỷ ngủ yên

Các nhà khoa học vừa phát hiện một thành phố ngủ yên dưới đáy biển Địa Trung Hải suốt hơn 2.000 năm qua.

Nhà khoa học Franck Goddio và nhóm thợ lặn đang kiểm tra một bức tượng Pharaoh. Bức tượng làm bằng đá hoa cương màu đỏ có chiều cao hơn 5 mét, được tìm thấy gần ngôi đền lớn của Heracleion dưới đáy biển.

Nhà khoa học Franck Goddio và nhóm thợ lặn đang kiểm tra một bức tượng Pharaoh. Bức tượng làm bằng đá hoa cương màu đỏ có chiều cao hơn 5 mét, nó được tìm thấy gần ngôi đền lớn củaHeracleion, thành phố lâu nay chỉ được nhắc đến trong huyền thoại và các thư tịch cổ.

Phần đầu của một bức tượng khổng lồ bằng đá hoa cương đỏ trong đền thờ Heracleion. Đây là hình ảnh thần Hapi, vị thần lũ lụt của sông Nil, biểu tượng của đất đai màu mỡ trù phú.

Phần đầu của một bức tượng khổng lồ bằng đá hoa cương đỏ trong đền thờ Heracleion. Đây là hình ảnh thần Hapi, vị thần lũ lụt của sông Nil (Ai Cập), biểu tượng của đất đai màu mỡ trù phú.

Các nhà khoa học đang trục vớt bức tượng thần Hapi cao 5,4m bằng đá grani đỏ. Đây là bức tượng lớn nhất từng được tìm thấy của vị thần này.

Các nhà khoa học đang trục vớt bức tượng thần Hapi cao 5,4 m bằng đá grani đỏ. Đây là bức tượng lớn nhất từng được tìm thấy của vị thần này.

Nhiều bức tượng lớn và mảnh vỡ của một bia đá khổng lồ được trục vớt lên xà lan. Các bức tượng của Pharaoh, hoàng hậu và thần Hapi có niên đại thế kỷ 4 TCN còn bia đá vào khoảng thế kỷ 2 TCN.

Nhiều bức tượng lớn và mảnh vỡ của một bia đá khổng lồ được trục vớt lên xà lan. Các bức tượng của Pharaoh, hoàng hậu và thần Hapi có niên đại thế kỷ 4 trước công nguyên, còn bia đá vào khoảng thế kỷ 2  trước công nguyên.

Chiếc đèn dầu bằng đồng có niên đại khoảng thế kỷ 2 TCN, được phát hiện trong đền thờ Amun.

Chiếc đèn dầu bằng đồng có niên đại khoảng thế kỷ 2 trước công nguyên được phát hiện trong đền thờ Amun.

Một đồ dùng bằng vàng có tên gọi là Phiale được phát hiện tại di chỉ Heracleion. Phiale là những chiếc đĩa nông thường được dùng để chứa đồ uống hay lễ vật trong thời kỳ Hy Lạp cổ đại.

Một đồ dùng bằng vàng có tên gọi là Phiale được phát hiện tại di chỉ Heracleion.

Một trong những bức tượng còn nguyên vẹn nhất tại đây là bức tượng bằng đá đen của nữ hoàng Ptolemy trong trang phục giống như hình ảnh của nữ thần Isis.

Một trong những bức tượng còn nguyên vẹn nhất tại đây là bức tượng bằng đá đen của nữ hoàng Ptolemy trong trang phục giống như hình ảnh của nữ thần Isis.

4. Còn đây là một bức tượng của hoàng hậu Ptolemaic bằng đá granit đỏ. Bức tượng có kích thước 490cm và nặng chừng 4 tấn.

Một bức tượng của hoàng hậu Ptolemaic bằng đá granit đỏ. Bức tượng có kích thước 490 cm và nặng chừng 4 tấn.

Các nhà khảo cổ đang tiến hành trục vớt bức tượng của thần Hapi cao 5.4m và cũng được làm bằng đá granit đỏ.

Các nhà khảo cổ đang tiến hành trục vớt bức tượng của thần Hapi cao 5.4 m và làm bằng đá granit đỏ.

Theo VTC News


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc