Home » Kinh doanh » Giá vàng dự báo tăng tuần tới
Sau khi tăng ấn tượng những ngày đầu năm, thị trường vàng thế giới được dự báo sẽ đi lên tiếp trong tuần sau.

Bản tin giá vàng Kitco phỏng vấn 34 người, trong đó có 17 người trả lời về dự báo giá vàng tuần này. 10 người cho rằng giá sẽ đi lên và chỉ có 6 người nhận định thị trường giảm. Tham gia khảo sát là các nhân viên giao dịch, nhà phân tích kỹ thuật, giới đầu tư.

Tuần trước, khảo sát của Kitco cũng đã đúng khi dự báo giá tăng. Tổng cộng trong 7 ngày, mỗi ounce có thêm 21 USD. Sau khi rơi xuống mức đáy 3 năm ở 1.180 USD vào những ngày cuối 2013, thị trường vàng đang phục hồi trở lại. Hiện giá ở quanh 1.238 USD

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Khối lượng mua vào chờ giá lên đã hỗ trợ cho giá vàng. Hiện có một số quỹ mua vàng vào và nhà đầu tư cũng nắm bắt cơ hội kiếm lời sau một thời gian dài thị trường trong cảnh bán ra quá nhiều. Lực mua vàng vật chất cũng đang mạnh. Tuy nhiên nếu muốn giá tiếp tục tăng thì phải có thêm nhiều người tham gia. Tôi tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng tuần này”, Frank Lesh, một nhà phân tích của hãng giao dịch FuturePath Trading nói. 

Một số người khác cho rằng đà tăng mạnh những ngày đầu năm báo hiệu một sự thay đổi trong năm 2014. “Tôi tin rằng lạm phát vẫn tiếp tục là mối lo ngại trong năm nay. Trong trường hợp đó, kim loại quý sẽ lại được ưa chuộng”, Bob Tebbutt, từ công ty quản lý rủi ro tài sản ARMOUR nhận định. 

Những người dự đoán giá giảm cũng có lý do của riêng mình. “Đà tăng của giá vàng sẽ gặp trở ngại trước ngưỡng cản 1.240 USD. Hiện tại, các nhân tố chính có khả năng thúc đẩy giá như kinh tế vẫn chưa đủ mạnh”, Phillip Streible, một nhân viên giao dịch hàng hóa ở công ty RJO Futures nói.

Anh Đức

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc