Home » Thế giới » Nhật Bản tê liệt trong đợt tuyết lớn nhất nhiều thập kỷ

 

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 1.200 bị thương khi đợt tuyết lớn nhất trong hàng chục năm qua bao trùm Tokyo và nhiều vùng khác của Nhật Bản.

Người dân đi trong bão tuyết ở Tokyo. Ảnh: AP

AFP cho hay, theo các nhà khí tượng học, lượng tuyết dày 27 cm được ghi nhận ở Tokyo vào cuối ngày hôm qua và là mức cao nhất ở thủ đô trong 45 năm trở lại đây.

Tình hình thời tiết khắc nghiệt đã gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử thị trưởng thành phố hôm nay. Vào 18h (giờ địa phương), lượng cử tri tại các điểm bỏ phiếu giảm 10% so với cuộc bỏ phiếu trước trong lần bầu thị trưởng gần nhất.

Khi vùng áp thấp di chuyển dọc bờ biển Thái Bình Dương hôm qua, thành phố đông bắc Sendai cũng hứng chịu lượng tuyết dày tới 35 cm, mức dày nhất trong 78 năm qua.

Truyền thông địa phương cho hay ít nhất 11 người thiệt mạng và một người ở trong tình trạng nguy kịch sau các vụ tai nạn liên quan đến tuyết. Hầu hết nguyên nhân gây tai nạn là do các phương tiện bị trượt trên những con đường trơn.

Tại tỉnh miền Trung Aichi, một người đàn ông 50 tuổi tử vong sau khi xe bị trượt trên đường và đâm vào một cột quảng cáo.

Đài truyền hình NHK đưa tin ít nhất 1.253 người bị thương trên khắp Nhật Bản. Nhiều người bị trượt chân hoặc ngã khi dọn tuyết trên mái nhà.

Hơn 20.000 hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện vào đầu ngày hôm nay, còn các hãng hàng không phải hủy hơn 400 chuyến bay nội địa một ngày vì thời tiết xấu.

Gần 5.000 người đã bị mắc kẹt ở sân bay Narita hôm qua do lưu thông đường không đến thủ đô Tokyo bị gián đoạn.

Các nhà khí tượng dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi dày trong ngày hôm nay ở vùng phía bắc của Nhật Bản.

 

 

 

Theo VNE

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc