Home » Thế giới » Phần Lan: Thắp nến tưởng niệm kêu gọi sự chú ý đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc
Các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một buổi thắp nến tưởng niệm tại quảng trường bên ngoài nhà ga xe lửa Helsinki vào ngày 27 tháng 01 năm 2014. Đây là ngày lễ tưởng niệm Quốc tế hàng năm lần thứ 27 nhằm tưởng nhớ những nạn nhân của cuộc thảm sát hàng loạt. Bởi cụm từ “không bao giờ xảy ra nữa” bắt đầu xuất hiện sau cuộc thảm sát, các học viên hy vọng những hành động của họ sẽ giống như là một lời nhắc nhở cho công chúng rằng đừng nên giữ im lặng mà hãy giúp ngăn chặn cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Các học viên tại sự kiện đã tiếc thương cho hơn 3.700 trường hợp được xác nhận tử vong vì bị tra tấn và đàn áp ở Trung Quốc.

Mặc dù nhiệt độ bên ngoài dưới 0 độ, nhưng khung cảnh yên bình đã thu hút rất nhiều người qua đường dừng lại để tìm hiểu về cuộc đàn áp và ký tên vào đơn thỉnh nguyện ủng hộ cho Pháp Luân Công.

Các học viên Pháp Luân Công tổ chức một buổi thắp nến tưởng niệm tại quảng trường bên ngoài nhà ga xe lửa Helsinki vào ngày 27 tháng 01 năm 2014.

Người dân Phần Lan ủng hộ hết mình

Cô Tuovinen, một người qua đường ngay khi biết về nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc, đã nói như sau: “Tôi tin đây là sự thật. Tôi có rất nhiều bạn bè Cơ đốc giáo ở Trung Quốc đã từng trải qua những cuộc đàn áp từ chính quyền Trung Quốc. Họ không có bất kỳ sự bảo đảm nào về an toàn. Tôi hy vọng sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa được làm vì nhân quyền ở Trung Quốc.”

Ông Lopes, một nhà văn trẻ, đã dừng chân tại buổi tưởng niệm để tìm hiểu thêm. Ông đã bị sốc khi nghe nói về sự tàn bạo của cuộc đàn áp. Ông nói: “Một quốc gia lại đi đàn áp tín ngưỡng của người dân thì thật là khủng khiếp. Tôi sẽ tìm và đọc thêm thông tin liên quan đến Pháp Luân Công.”

Một học viên Pháp Luân Công chia sẻ câu chuyện của ông

Ông Ngô Chí Bình, một học viên Pháp Luân Công, đã phát biểu tại buổi thắp nến tưởng niệm và chia sẻ những trải nghiệm của gia đình ông ở Trung Quốc. Mẹ của ông Ngô từng là phó chủ tịch của một bệnh viện ở miền Nam Trung Quốc và cũng là một chuyên gia y tế từng đoạt giải. Ngay sau khi bà bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 1996, mọi bệnh tật của bà đã biến mất và bà trở nên rất khoẻ mạnh.

Bà Ngô Dụ Tiên, mẹ của ông Ngô Chí Bình

Ông Ngô kể lại: “Người mẹ 70 tuổi của tôi từng bị nhân viên phòng 610 ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam tra tấn trong 2 ngày 3 đêm. Bà bị bỏ rơi với phần ngực đang bị chảy máu nghiêm trọng ở nhà ga xe lửa Trịnh Châu vào ngày 13 tháng 07 năm 2005. Mặc dù đang phải chịu đựng cơn đau khủng khiếp, nhưng mẹ tôi cũng đã xoay sở để về được đến nhà ở Quảng Châu. Bà bị cơn đau này hành hạ trong nhiều tháng và đã qua đời vào ngày 09 tháng 02 năm 2006.”

Ông Ngô cũng bị giam giữ trong một trại lao động trong hai năm. Trong suốt 04 tháng, mỗi ngày ông đều bị treo lên một cây cột sắt từ 16 đến 17 tiếng. Ông bị phơi dưới ánh nắng mặt trời, trong khi cảnh sát ngồi uống trà trong bóng râm. Ông cũng bị cưỡng bức phải ở ngoài trời lạnh giá vào mùa đông. Ông Diêu Trác Viễn, một học viên khác cũng chịu đựng sự tra tấn tương tự, đã phải nhập viện và qua đời một tháng sau đó.

 

 

 

Theo minhhue


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc