Home » Sức khỏe » 5 Cách Thư Giãn cho Các Bà Mẹ

Chỉ khi nào chúng ta đặt bản thân mình lên đầu danh sách những thứ ưu tiên thì chúng ta mới có thể thật sự là những con người hạnh phúc, thân thương và hữu ích.(Courtesy of Randi Zinn)

Chỉ khi nào chúng ta đặt bản thân mình lên đầu danh sách những thứ ưu tiên thì chúng ta mới có thể thật sự là những con người hạnh phúc, thân thương và hữu ích.(Courtesy of Randi Zinn)

Thường thì khi làm mẹ, bạn sẽ coi đứa bé là ưu tiên hàng đầu. Bạn dễ dàng bỏ ngay lịch cá nhân của mình nếu đứa bé cần bạn hoặc có việc quan trọng cần làm cho con. Cho dù đứa bé là ưu tiên hàng đầu, nhưng chúng ta cũng cần có thời gian riêng để chăm sóc thể chất và tâm hồn hàng tuần.

Chỉ khi tự đưa mình vào danh sách ưu tiên thì chúng ta mới có thể hoạt động hiệu quả, là người hạnh phúc, đầy yêu thương…và như vậy, cuối cùng sẽ là người mẹ tốt hơn.

Dưới đây là 5 lời khuyên bổ ích đã giúp tôi rất nhiều:

1.      Vận động cơ thể

Khi vận động, tôi cảm thấy khỏe hơn. Điều nay có vẻ đơn giản và có nhiều cách thực hiện. Khi dòng máu của tôi lưu thông tốt, tôi cảm thấy tinh thần  được nâng lên và cách nhìn nhận cuộc sống cũng thay đổi.

Một khó khăn đối với người mẹ là cảm giác lười và mệt mỏi. Khi tôi cảm thấy khỏe và tràn đầy năng lượng, tôi có thể chạy theo đứa bé chập chững biết đi, và đó là một khoảnh khắc hạnh phúc, nhờ vậy cái nhìn về mọi việc cũng trở nên tốt đẹp hơn (công việc, mối quan hệ với chồng và bạn bè,…)

Có thể thời gian khá hạn hẹp, nhưng bạn cũng yêu mọi người, yêu cuộc sống, đúng không? Vậy hãy lên kế hoạch ưu tiên vận động cơ thể vài lần mỗi tuần. Tôi chắc chắn rằng, khi đó cả cuộc sống của bạn sẽ tích cực hơn.

2.      Thăm các bạn gái

Khi tôi ra khỏi nhà vào tối thứ 7  (không kèm trẻ em) và ngồi xuống cùng một người bạn thân, bên cốc rượu vang, điều đó gợi nhớ lại tôi là ai. Tôi không cường điệu đâu. Bạn phải mặc đẹp, rồi đi đến một nơi vui vẻ, thi thoảng trải nghiệm cuộc sống về đêm ở thành phố. Cười khúc khích, giả nai, và hồi tưởng cùng những người bạn. Nhớ đến con người bên trong của bạn, khi bạn chưa có em bé. Con người ấy vẫn đang sống và rất cần thiết – đơn giản bạn cần giữ “cô ấy” hoạt động. Các cô bạn gái là chìa khóa để khơi gợi lại con người cũ của bạn.

3.      Tự nuông chiều mình

Bạn là một con người quý giá, nhưng giờ khó có thể nhớ lại điều đó. Khi bạn ngâm mình vào bồn tắm đầy bong bóng hoặc trong tiệm spa, hay mát xa, bạn cảm thấy mình là một người đáng được hưởng sự chăm sóc này . Và bạn có quyền được yêu thương chính bản thân mình. Hiển nhiên sẽ càng khó nhớ lại nếu lâu rồi bạn không tự nuông chiều mình.

Hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân, cho dù chỉ thỉnh thoảng thôi. Nhưng bạn sẽ thấy ngạc nhiên về hiệu quả có thể kéo dài khá lâu.

4.      Theo đuổi gì đó không liên quan đến gia đình

Từ khi tôi sinh con trai, tôi đã xây dựng việc kinh doanh và thương hiệu của mình. Điều này mang lại trải nghiệm kinh ngạc và nói thẳng ra đã giữ cho tôi sáng suốt. Không sai khi bạn ở nhà với em bé, 24/7, nhưng tôi ủng hộ việc giữ điều gì đó đặc biệt có giá trị với bạn, và giúp trí não bạn trở nên tích cực.

Có thể đó là sở thích (vẽ, viết, nấu ăn tiệc), hoặc có thể là kế hoạch cho công việc tiếp theo. Điểm chính yếu là hãy nhớ bạn không chỉ là một người mẹ. Bạn là người sáng tạo, người suy nghĩ và người thực hiện của chính cuộc đời bạn.

5.      Đi du lịch

Điều này đã từng khó khăn với tôi. Gần đây tôi để bé ở nhà và đi du lịch đến California với cô bạn gái trong 5 ngày. Tôi rất lo lắng khi rời đứa bé (cho dù nó ở nhà rất ổn với bố và người giúp việc). Nhưng cuối cùng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời và rất hài lòng với những ngày như được trẻ lại đó.

Chuyến đi tóm lại được 4 điểm đã nêu trên: tôi vận động cơ thể rất nhiều (với thời tiết đẹp, đi bộ trên biển thì quá tuyệt), tôi có thời gian cùng các bạn gái, tôi chiều chuộng bản thân với đồ ăn ngon và mái tóc mới, và tôi gặp những con người thú vị, họ chẳng có gì liên quan đến việc làm mẹ. Nhiệm vụ hoàn thành!

Không có gì trên thế giới này tuyệt vời hơn là làm mẹ. Nhưng để làm việc đó tốt, chúng ta phải đảm bảo chúng ta là một chỉnh thể toàn diện. Tôi hy vọng những lời khuyên nhỏ bé này sẽ giúp bạn trải nghiệm thêm những tưởng thưởng tuyệt diệu và có kế hoạch.

Randi Zinn là sáng lập viên của Beyond Mom và trang randizinn.com. Cô khuyến khích các bà mẹ nuôi dưỡng cuộc sống, bằng các món quà của thiên chức làm mẹ, cũng như xây dựng kỹ năng làm doanh nhân nữ, nghệ sĩ và kinh doanh.

Theo Việt Đại Kỷ Nguyên


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc