Home » Chuyện lạ, Giải trí » Gặp công chúa tóc mây Rapunzel đời thực có mái tóc mọc siêu nhanh
Với mái tóc dài màu vàng mọc nhanh bất thường, bé Sophie khiến người ta liên tưởng tới một nàng công chúa Rapunzel đời thực.
Với tốc độ tóc mọc nhanh tới bất thường, cô bé người Anh có tên Sophie Fieldhous đã được mọi người đặt cho cái tên trìu mến “công chúa tóc mây đời thực”.
Cô bé Sophie sở hữu mái tóc dài gần chấm đất mặc dù mới 6 tuổi.
Mặc dù chỉ mới 6 tuổi nhưng bé Sophie, sống tại thị trấn Failsworth, hạt Greater Manchester, Anh đã sở hữu mái tóc dài gần chấm đất. Kết hợp với màu tóc vàng sáng mà người ta thường so sánh bé với nhân vật công chúa tóc mây Rapunzel xinh đẹp của truyện cổ Grimm.
Gặp công chúa tóc mây Rapunzel đời thực có mái tóc mọc siêu nhanh 2
Em được mệnh danh là công chúa Rapunzel đời thực.
Được biết, tình trạng mọc tóc nhanh mà bé Sophie gặp phải là tác dụng phụ của loại thuốc điều trị căn bệnh tăng tiết insulin sốc quá liều bẩm sinh – một dạng hiếm của bệnh tiểu đường. Đây là căn bệnh có thể gây chết người, khiến lượng đường trong máu giảm với tỷ lệ mắc phải là 1/50.000 người.
Bé Sophie được chẩn đoán căn bệnh này khi bé được 18 tháng tuổi. Cách chữa trị duy nhất là sử dụng thoại thuốc có tên Diazoxide. Nhưng loại thuốc này lại có tác dụng phụ khiến tóc của Sophie mọc nhanh hơn so với bình thường.
Gặp công chúa tóc mây Rapunzel đời thực có mái tóc mọc siêu nhanh 3
Tình trạng mọc tóc nhanh là tác dụng phụ của loại thuốc Diazoxide mà Sophie sử dụng.
Tuy nhiên với sự phát triển của y học, hiện bé Sophie không còn phải sử dụng thuốc Diazoxide nữa mà thay vào đó là dầu cá để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn.
Theo Kenh14
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc