Home » Xã hội » Né trạm cân Yên Bái, quốc lộ Hà Giang ‘kẹt cứng’ 3 ngày qua

Để né trạm cân tỉnh Yên Bái, hàng trăm tài xế đã đưa ôtô đi QL2 lên Hà Giang, theo QL279 để đến Lào Cai trả hàng tại Hà Khẩu, sau đó lại nhận hàng quay ngược về xuôi, gây nên tình trạng ‘tê liệt’ QL279 suốt 3 ngày qua.

Từ sáng 26.4, tuyến QL279 đoạn từ km 26 – 36 đoạn qua huyện Quang Bình (Hà Giang) đã bị tê liệt do đường hỏng. Cũng trong sáng 26.4, một chiếc xe tải chở khoảng 60 tấn hàng do mặt đường yếu nên đã bị lún, không thể đi tiếp. QL279 có mặt đường hẹp, chỉ 3,5m, nên các xe khác không thể vượt qua, gây tắc đường hơn 8 km. Đường hẹp, xe chuyên dùng không vào được, tiến độ khắc phục trong 3 ngày qua dường như bằng không.
Hàng dài xe tải nối đuôi nhau chờ đợi đoạn đường được sửa chữa.

Hàng dài xe tải nối đuôi nhau chờ đợi đoạn đường được sửa chữa.

Đến 19h ngày 28.4, vẫn còn 122 chiếc xe tải lớn bị “kẹt cứng” trên tuyến này. Mặc dù bị mắc kẹt đã sang ngày thứ ba, phải ăn uống nhờ trong nhà dân dọc đường, nhưng theo các tài xế thì thà chờ sửa đường đi tiếp chứ không thể quay xe qua Yên Bái, lên Lào Cai trả hàng. Nguyên nhân là “sợ bị phạt, mất hết tiền cước”. Một số tài xế khác vì sợ hỏng hàng, muốn quay đầu chấp nhận nộp phạt song không thể, vì đường hẹp.

Theo các cơ quan chức năng, dự kiến phải 3-4 ngày nữa đoạn đường này mới có thể được khắc phục để thông xe.

 Trong lúc chờ đợi, các tài xế cũng thích nghi với cảnh tắc đường.

Trong lúc chờ đợi, các tài xế cũng thích nghi với cảnh tắc đường.

Xe quá khổ quá tải đi lại nhiều trên QL279 đã làm mặt đường liên tục xuất hiện những hố sâu, rộng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đã có nhiều xe tải bị lật khi đi trên tuyến đường này.

Theo Sở GTVT Hà Giang, lẽ ra sở đã triển khai trạm cân ở thị trấn Vĩnh Tuy để ngăn chặn xe quá tải vào QL 279, nhưng vào ngày 16.4, hệ thống cân điện tử của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 20 tỉnh Hà Giang bị một tài xế cho xe đâm hỏng, vì thế không triển khai được. Công tác kiểm soát tải trọng ở Hà Giang đã tạm dừng từ ngày 17.4 đến nay.

Nằm cuối QL2, nhưng chỉ trong nửa đầu tháng 4, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 20 tỉnh Hà Giang đã cân, phát hiện 96 trường hợp chở quá tải, buộc hạ tải hơn 50 tấn, tước 64 giấy phép lái xe.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc