Home » Thế giới » Thủ tướng Yingluck và nhiều quan chức Thái bị quân đội triệu tập

Quân đội Thái Lan yêu cầu cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, 3 người họ hàng của bà và toàn bộ nội các vừa bị lật đổ sau cuộc đảo chính quân sự ngày 22.5 đúng 10h sáng hôm nay (23.5) phải ra trình diện.

Tuyên bố phải hành động để ngăn chặn bất ổn chính trị, chính quyền quân sự mới ở Thái Lan dưới sự lãnh đạo của Tướng Prayut Chan-O- Cha vừa lên nắm quyền sau cuộc đảo chính quân sự ngày 22.5 đã ban hành lệnh giới nghiêm trên toàn quốc vào ban đêm, cấm tụ tập, hạn chế các quyền tự do dân sự, giải tán các đám đông biểu tình trên đường phố Bangkok.

Thành viên nội các vừa bị lật đổ, cựu Thủ tướng Yingluck và 3 người họ hàng khác của cựu Thủ tướng Thaksin cùng các lãnh đạo của Đảng cầm quyền Puea Thai bị chính quyền quân sự mới triệu tập vào lúc 10h sáng nay (ngày 23.5). Hiện vẫn chưa rõ số phận của các thành viên chính phủ vừa bị lật đổ sau cuộc đảo chính.

Cựu Thủ tướng

Cựu Thủ tướng Yingluck bị quân đội yêu cầu đúng 10 giờ sáng nay phải ra trình diện.

Trước khi cuộc đảo chính xảy ra, các lãnh đạo của Đảng cầm quyền Puea Thai, lãnh đạo của Đảng Dân chủ cũng như các thủ lĩnh của phong trào biểu tình ủng hộ và chống chính phủ tham dự cuộc đàm phán nhằm tìm cách xóa bỏ mâu thuẫn, bất đồng, để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị trong nước đã bị quân đội đưa đi. Cho đến sáng ngày hôm nay (23.5) vẫn chưa rõ họ đang ở đâu.

Binh sĩ Thái đứng

Một nhóm binh sĩ Thái đứng canh trước Tượng đài Dân chủ ở Bangkok.

Ngoài ra, chính quyền quân sự mới của Thái Lan cũng tuyên bố sẽ chặn mạng xã hội ở nước này nếu các trang này đăng tải bất cứ nội dung gì kích động bạo lực hoặc phản đối cuộc đảo chính quân sự.

Một chỉ thị phát trên truyền hình quốc gia nêu rõ: “Nếu chúng tôi phát hiện bất cứ sự vi phạm nào, chúng tôi sẽ ngừng dịch vụ đó ngay lập tức và truy tố những người chịu trách nhiệm”.

Quân đội Thái Lan đã tiến hành ít nhất 12 cuộc đảo chính kể từ khi nước này chấm dứt chế độ quân chủ năm 1932. Nhiều nhà quan sát quan ngại, Thái Lan có thể rơi vào bất ổn và khủng hoảng chính trị nghiêm trọng hơn sau cuộc đảo chính mới nhất này.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc