Home » Thế giới » Người dân tháo chạy khỏi biên giới Thái Lan – Campuchia
Liên tiếp những vụ bạo động xảy ra giữa quân đội hai nước ở biên giới Thái Lan – Campuchia mấy ngày qua khiến 17.200 người dân Campuchia và 25.000 người Thái đã phải sơ tán,

Nhim Vanda – phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban quốc gia giải quyết thảm họa Campuchia cho biết: “Người dân đã được di tản tới các khu tạm trú ở tỉnh Oddar Meanchey, cách khu chiến sự 30 km”.

Bà cụ cho các cháu ăn trong một hầm trú ẩn ở ngôi làng thuộc biên giới Thái Lan, gần nơi tranh chấp với Campuchia. Ảnh: Bangkok Post.

Ở Thái Lan, 6 khu tạm trú ở tỉnh Surin cũng chật kín người dân từ các ngôi làng dọc theo biên giới Phanom Dongrak, hai trại trú ẩn ở vùng Kap Choeng gần đó cũng đang chứa tạm 15.000 người tị nạn.

Ngôi đền Preah Vihear – nằm cao trên dãy núi chạy dọc theo biên giới giữa hai quốc gia – đã được một tòa án quốc tế phán quyết thuộc về Campuchia vào năm 1962.

Hàng nghìn người dân đang trong cảnh bơ vơ không nhà cửa sau khi tháo chạy khỏi vùng giao tranh. Ảnh: Xinhua.

Nhưng cả hai bên đều đòi quyền sở hữu đối với các khu vực xung quanh và đã có nhiều cuộc giao tranh nổ ra tại đó trong những năm gần đây.

Đây là vụ tồi tệ nhất kể từ sau vụ ít nhất 10 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tại một ngôi đền khác hồi tháng Hai, cũng là địa điểm đang có tranh chấp giữa hai bên.

Cát Đằng

Theo nguoiduatin

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc