Home » Thời nay, Văn hóa » Không tước danh hiệu Hoa hậu của Triệu Thị Hà
Bộ VH-TT&DL vừa có công văn số 54/TTr-VHGĐ gửi công ty CIAT về việc xin rút vương miện của hoa hậu Triệu Thị Hà.

Như VOV.VN đã đưa tin về việc Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà xin trả lại danh hiệu, trong thời gian qua, Bộ VH-TT&DL đã nhận được 3 công văn của Công ty CIAT và bà Đoàn Thị Kim Hồng (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam) đề nghị thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà, đồng thời, xử lý những phát ngôn không đúng về Công ty CIAT và cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng.

Ngày 10/6, Bộ VH-TT&DL đã có công văn số 54/TTr-VHGĐ gửi công ty CIAT về vấn đề này. Trong công văn, ông Vũ Xuân Thành (Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL) khẳng định, các văn bản hiện hành chưa có quy định về việc tước danh hiệu hoa hậu. Do đó, không có cơ sở để tước hay thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà.

 trieu thi ha

Hoa hậu Triệu Thị Hà (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

 

Công văn cũng ghi rõ: “Sau khi xem xét các trang điện tử, báo mạng và báo viết đưa nhiều thông tin về việc Triệu Thị Hà có những phát ngôn không đúng sự thật, vu khống xúc phạm nhân phẩm, danh dự của bà Hồng và BTC, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đề nghị bà Hồng và công ty gửi đơn đến Bộ Thông tin – Truyền thông xem xét, xử lý hoặc khởi kiện Triệu Thị Hà ra tòa.

Về việc có hai số điện thoại liên tục nhắn tin đe dọa, bà Kim Hồng có thể gửi đơn lên cơ quan công an đề nghị điều tra và xử lý theo pháp luật.

Trước cách xử lý của Bộ VH-TT&DL, phía công ty CIAT tỏ ra khá bức xúc. Sáng 11/6, trả lời phóng viên Báo Điện tử VOV, Đại diện công ty CIAT cho biết: “Trong công văn, Bộ VH-TT&DL đã không đưa ra được quyết định của mình với sự việc thuộc quyền quản lý của Bộ mà ‘đẩy’ trách nhiệm sang các đơn vị khác là Bộ Thông tin – Truyền thông và Bộ Công an”. 

Với vụ việc Hoa hậu Diễm Hương trước đó, Cục NTBD đã cho phép đơn vị tổ chức tự xử lý. Còn trường hợp Triệu Thị Hà, Bộ lại không cho phép đơn vị tổ chức được xử lý, điều này khiến phía công ty CIAT không chấp nhận và cho rằng: “Không có quy định để xử lý cũng đồng nghĩa với việc dung túng cho những hành vi sai phạm. Công văn thể hiện lỗ hổng trong những văn bản pháp quy của Bộ VH-TT&DL về việc xử lý với các sai phạm của hoa hậu, người đẹp: Sai nhưng không xử lý được vì không có quy định”.

van ban bo vh 

Văn bản Bộ VH-TT&DL gửi công ty CIAT

 

Sự việc Hoa hậu Triệu Thị Hà tự xin trả vương miện gây xôn xao dư luận bởi những chia sẻ của cô với báo chí về việc Hoa hậu bị lợi dụng sức lao động, trả thù lao thấp. Cô cũng chia sẻ về việc phải đi tiếp khách vào tối muộn mà không biết mục đích, những khó khăn từ phía công ty CIAT trong việc nhận show diễn, quảng cáo…

Ngay sau khi Triệu Thị Hà đưa ra những chia sẻ, phía công ty CIAT và bà Kim Hồng cũng phản ứng trước những điều được cho là “vu khống” của Triệu Thị Hà. Bà Kim Hồng cũng không ngại ngần tiết lộ sự thiếu trách nhiệm, thất hứa, thậm chí, cả những câu chuyện liên quan đến đời tư của Triệu Thị Hà khi yêu cháu ruột của bà…/.

Thanh Thanh/VOV

Tin liên quan:

>> Hoa hậu Triệu Thị Hà trả vương miện vì cảm thấy bị “lạm dụng sức lao động”

 >> Bi hài những Hoa hậu muốn trả lại chiếc vương miện danh giá

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc