Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Nước hoa có thể khiến phụ nữ xinh đẹp hơn

Mùi hương có thể thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về sự hấp dẫn và cảm nhận về vẻ đẹp của người khác. Chẳng hạn như, khuôn mặt phụ nữ sẽ trở nên cuốn hút hơn nếu có sự hiện diện của một mùi nước hoa dễ chịu.

Kết luận trên được rút ra từ nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Trung tâm các cảm nhận hóa chất Monell (Mỹ). Janina Seubert, chuyên gia thần kinh nhận thức, người đứng đầu nghiên cứu, nhấn mạnh: Sự dễ chịu của mùi thơm và sức hấp dẫn của khuôn mặt hòa nhập trong một đánh giá cảm xúc chung. Điều này có thể chỉ ra một khu vực xử lý thần kinh chung trong bộ não”.

Nước hoa có thể khiến phụ nữ xinh đẹp hơn
Nước hoa và các sản phẩm có mùi thơm đã được sử dụng suốt nhiều thế kỷ qua như một cách đề cao vẻ bề ngoài của mỗi cá nhân.

Các nghiên cứu trước đây từng cho thấy, sự tri nhận về sức hấp dẫn của khuôn mặt có thể bị ảnh hưởng khi có sự xen vào của các mùi thơm dễ chịu hoặc mùi gây khó chịu. Tuy nhiên, giới khoa học từng chưa biết rõ, liệu mùi hương có ảnh hưởng tới sự cảm nhận trực quan về các đặc điểm trên khuôn mặt hoặc cách bộ não đánh giá khuôn mặt theo cảm xúc như thế nào.

Nghiên cứu mới đã tập trung vào nguyên tắc rằng, việc đánh giá sức hấp dẫn và độ tuổi bao gồm 2 phương pháp tri nhận riêng rẽ: sức hấp dẫn được xem như quá trình cảm xúc, trong khi các đánh giá về tuổi tác được tin là dựa trên lý trí hoặc kinh nghiệm. Điều này ám chỉ, các dấu hiệu về khứu giác và thị giác tác động đến đánh giá về sự hấp dẫn của khuôn mặt một cách độc lập.

Đối với nhiệm vụ đánh giá về tuổi tác, các dấu hiệu thị giác về tuổi tác (nhiều nếp nhăn và nhược điểm da hơn) dẫn đến cảm nhận về đối tượng là người lớn tuổi hơn.

Tuy nhiên, sự dễ chịu về mùi hương lại có tác dụng lẫn lộn. Cụ thể là, các dấu hiệu thị giác về tuổi tác ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến cảm nhận về độ tuổi trong quá trình kích thích mùi dễ chịu, khiến khuôn mặt già trông già hơn và khuôn mặt trẻ trông trẻ hơn. Tác động này bị suy yếu nếu xuất hiện các mùi khó chịu, nên các khuôn mặt già và trẻ được đánh giá gần tương tự như độ tuổi.

Vì vậy, lời khuyên đối với phụ nữ là, nếu muốn người khác thấy khuôn mặt của mình xinh đẹp hơn, các chị em có thể xức nước hoa có mùi dễ chịu, cuốn hút. Tất nhiên, khuôn mặt xinh đẹp hơn không đồng nghĩa với việc họ trông trẻ hơn.

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc