Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » 9 khám phá khoa học chưa thể giải thích
Điều gì gây nên tiếng ồn kỳ quái được phát hiện sâu dưới biển Đại Tây Dương? Và ai là người phát minh ra chiếc máy tính huyền bí được phát hiện tại một con tàu Roman cổ bị đắm? Chúng ta chưa biết, và cả các nhà khoa học cũng vậy. Hãy khám phá 10 phát hiện bí ẩn nhất đã ngăn cản chúng ta suốt hàng thập kỷ qua.

9. Tiếng Hummm ở Taos

Tại Taos, 2% dân số báo cáo lại rằng họ nghe thấy tiếng Hummm khó hiểu. Các nhà khoa học cũng không thể tìm thấy nguồn phát ra kể từ lần báo cáo đầu tiên vào năm 1990.

8. Lăng mộ hình nón tại hồ Sea of Galilee

Một lăng mộ dưới nước lạ kỳ có hình nón được phát hiện ra nhờ sonar – thiết bị phát hiện tàu ngầm. Với trọng lượng 60.000 tấn, có lẽ lăng mộ được xây từ hơn 6.000 năm trước và bị chìm do nước dâng.

Lăng mộ chỉ được phát hiện khi dùng máy sonar quét và quét bằng lưới. Ít nhất một đồ tạo tác được mang lên bằng lưới có niên đại 7.500 năm trước Công nguyên.

Dani Nadel, một nhà khảo cổ học thuộc trường Đại học Haifa, cũng là người làm việc với đội nghiên cứu phát hiện trên, đã nói với Fox News vào tháng 5 vừa rồi rằng: “Thật bí ẩn, thật thú vị, nhưng điểm mấu chốt là chúng tôi không biết nó từ đâu ra, chúng tôi không biết nó liên hệ với cái gì, không biết sứ mệnh của nó. Chúng tôi chỉ biết rằng nó ở đó, to lớn và bất bình thường”.

Cần hàng trăm ngàn USD để khai quật nơi này, theo Fox News.

7. Máy Antikythera

may

Máy Antikythera (Wikimedia Commons)

Là một cỗ máy từ năm 150 TCN tính toán đều đặn sự chuyển động của các hành tinh. Được phát hiện năm 1901, cỗ máy vẫn đang ngáng chân các nhà nghiên cứu. Vẫn chưa xác định ai là người phát minh ra cỗ máy cực kỳ ấn tượng này. Đây là thiết kế kiểu Hy Lạp, mặc dù được phát hiện trong con tàu Roman bị đắm.

6. Paleodictyon Nodosum

Một sinh vật huyền bí tại biển Đại Tây Dương tạo ra những cái hang hình 6 cạnh hoàn hảo. Các nhà khoa học đang tìm kiếm sinh vật này. Người ta đã tìm ra những cái hang, song vẫn chưa quan sát được sinh vật tạo nên cái hang.

 hang

Hình ảnh những chiếc hang và bố cục của chúng (dưới cùng bên phải) được cho là tạo ra bởi sinh vật mang tên Paleodictyon Nodosum, một sinh vật chưa từng được quan sát thấy. (Wikimedia Commons)

5. Hóa thạch Godzillus

Được biết đến với cái tên Quái vật Biển của thành phố Cincinnati, hóa thạch dài 7-foot này được phát hiện năm 2012. Các nhà khoa học thậm chí không thể chắc chắn liệu nó là động vật hay thực vật. Hóa thạch có 450 triệu năm tuổi, từ thời điểm thành phố Cincinnati còn chìm trong nước.

Âm thanh từ sâu dưới biển Thái Bình Dương đã làm các nhà khoa học bối rối kể từ năm 1991. Một bài báo của tạp chí New Scientist tuyên bố: “Những đại dương của Trái Đất phát ra đầy những âm thanh: tiếng tàu thuyền, tiếng cá voi, tàu ngầm, thêm vào đó là sự rung động của Trái Đất tất cả cùng tạo nên tạp âm dưới nước… nhưng vẫn còn một chút âm thanh đang làm các nhà khoa học đau đầu. Nhìn chung chúng có tần số thấp và phải tăng tần số mới có thể nghe thấy. Một vài âm thanh kéo dài trong vài phút, trong khi có cái kéo dài đến hàng năm. Không ai biết chắc chắn nguyên nhân tạo nên những âm thanh này, nhưng người ta nghi ngờ núi lửa, núi băng trôi, hay thậm chí cả những quái thú khổng lồ chưa từng được phát hiện”.5. Âm thanh ở Thái Bình Dương

4. Hiệu ứng giả dược

Thuốc giả dược đã cho thấy khả năng giảm đau và giảm triệu chứng ở người bị bệnh Parkinson. Nhưng cơ thể chúng ta đã tự điều trị một cách đơn giản chỉ qua sức mạnh của ý nghĩ như thế nào vẫn còn là bí ẩn.

3. Dòng vật chất tối

Một lực đẩy một mảng vật chất xuyên suốt vũ trụ với tốc độ rất lớn. Hiện tượng này chưa giải thích được bằng lực hấp dẫn đã biết, nguyên nhân có lẽ nằm ở ngoài những gì có thể quan sát được trong vũ trụ.

trái dat

Mô hình so sánh Trái Đất và Kepler 78b (David A.Aguilar, CfA, via NASA)

Có kích thước và tỷ trọng giống với Trái Đất, hành tinh phủ đầy dung nham này quay quanh ngôi sao của mình cứ 8,5 giờ một vòng. Nhiệt độ khiến khả năng hình thành một hành tinh rất gần ngôi sao của Kepler 78b là không thể.

1. Những quả bóng lửa Naga

Những quả bóng lửa xuất hiện trên sông MeKông tại Thái Lan vào tháng 10 hàng năm. Một số cho rằng, những quả bóng lửa có thể được tạo ra từ khí gas tự nhiên ở đáy sông, mặc dù thuyết này chưa được chứng minh. Theo truyền thuyết, những con rắn của dòng sông đã thổi ra lửa để kêu gọi Phật trở lại thế gian.

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc