Home » Thể thao » HLV Nhật Bản sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam
Đúng như tuyên bố sau khi chia tay với HLV Trần Vân Phát, VFF đã chọn một HLV Nhật Bản để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, trong khoảng 1 tuần nữa, VFF sẽ chính thức công bố và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển nữ.

Sáng nay (11/7), tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản. Đây là sự kiện được đánh giá mang ý nghĩa quan trọng đối với việc đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản đã có những bước phát triển tốt đẹp và đang từng bước nâng lên tầm cao mới với những chương trình hợp tác cụ thể, toàn diện.

 vff

Lễ ký kết hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản sáng 11/7 – Ảnh: Gia Hưng

Theo ông Dũng, VFF đã thực hiện đúng cam kết tìm kiếm hợp tác với một Liên đoàn bóng đá phát triển và nay VFF đã lấy Nhật Bản là đối tác chiến lược. Đây chính là dấu mốc son, sự đổi mới trong lĩnh vực quản lý và chuyên môn về bóng đá.

Lý giải vì sao VFF gửi niềm tin vào bóng đá Nhật Bản, Chủ tịch VFF cho biết. “Nhật Bản là cường quốc phát triển bóng đá hàng đầu châu Á hiện nay, họ có ĐT nữ là ĐKVĐ thế giới và châu Á. Mặt khác, qua tìm hiểu họ là một nước tiên tiến, có chiến lược và tương lai. Với các lĩnh vực hợp tác song phương, toàn diện và có chiều sâu, LĐBĐ VFF tin tưởng bóng đá Việt nam sẽ được hưởng những lợi ích lớn trên con đường phát triển.

Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Nhật Bản sẽ có thời hạn trong 2 năm và nếu một trong hai bên không có ý kiến gì khác thì sẽ được tự động gia hạn thêm 2 năm nữa.

Về phần mình, Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản Daini Kuniya cũng bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản ngày càng được thắt chặt: “Việt Nam là nơi mà ĐT Futsal Nhật Bản đã giành chức vô địch châu Á hồi tháng 5 vừa qua. Ngay sau đó, ĐT nữ Nhật Bản cũng lần đầu đăng quang tại đấu trường châu lục.

Tôi tin tưởng rằng trong tương lai, Việt Nam sẽ càng là một địa điểm đặc biệt đối với chúng tôi. Những năm gần đây, quan hệ giữa hai bên liên đoàn đang ngày càng phát triển sâu sắc, trong đó có cả giao lưu về lãnh đạo, giao hữu giữa các đội bóng…

Tới dự buổi lễ trên cương vị là khách mời đặc biệt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada đánh giá cao mối quan hệ hợp tác vô cùng tốt đẹp giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản.

LĐBĐ Nhật Bản sẽ hỗ trợ, giới thiệu cho VFF các HLV có năng lực và trình độ cho ĐTQG nam; trao đổi kinh nghiệm trong quản lý bóng đá, các vấn đề pháp lý về bóng đá; trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm điều hành, quản lý các giải đấu cao nhất (J-League và V-League), các giải trong nước (nam, nữ, futsal, trẻ và bóng đá phong trào)…Ngoài ra, hai bên còn thống nhất trao đổi các kiến thức về khoa học, công nghệ trong y học thể thao…

Sau buổi lễ ký kết hợp tác giữa VFF với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản sáng nay, VFF đã chính thức khẳng định sẽ thuê HLV Nhật Bản và dự kiến lễ công bố sẽ được tổ chức trong 1 tuần nữa.

Hiện tại, VFF đã có trong tay 2 bộ hồ sơ từ các ứng viên người Nhật Bản sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, trong chuyến sang thăm và làm việc với VFF, Chủ tịch JFA Daini Kuniya và phó Chủ tịch Tashima Kohzo đã giới thiệu bản danh sách 2 ứng cử viên. Cả hai ứng viên này đề được đánh giá cao về chuyên môn. Dự kiến sớm nhất trong 1 tuần nữa, VFF sẽ ký hợp đồng với một trong 2 HLV trên dẫn dắt đội nữ Việt Nam.

Hiện tại bóng đá Việt Nam đang có sự trợ giúp rất lớn từ bóng đá Nhật Bản. Ngoài sự có mặt của Trưởng ban tổ chức V-League, ông Tanaka Koji và mới đây là HLV trưởng ĐTQG nam, đội tuyển nữ cũng sẽ được HLV Nhật Bản dẫn dắt.

Lê Cường

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc