Home » Thể thao » Vì sao VFF đình chỉ HLV U23 Việt Nam?
Ngay sau trận hòa 3-3 bất thường với Bangu Atletico ở BTV Cup, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định tạm đình chỉ công tác với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và cách chức Trưởng đoàn U23 Việt Nam của ông Trương Hải Tùng do để đội nhà chơi thiếu tích cực.

Trong trận đấu với Bangu Atletico (Brazil), dù đã vượt lên dẫn đến 3-1 nhờ hai pha lập công đẳng cấp của Phi Sơn sau phút 50 nhưng U23 Việt Nam sau đó đã chơi chùng xuống một cách khó hiểu.

2 cầu thủ chơi khá tốt là Hải Huy và Phi Sơn được rút ra nghỉ, cộng với việc với những thành viên còn lại trên sân của U23 Việt Nam thi đấu như mơ ngủ đã tạo điều kiện để Bangu Atletico tận dụng cơ hội gỡ hòa 3-3. Ngay từ phút 60, rất nhiều khán giả chứng kiến lối chơi bạc nhược của U23 Việt Nam đã phản ứng mạnh bằng việc la ó, thậm chí là bỏ về.

 hlv

HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: TTVH

Trận hòa đồng thời mất luôn ngôi đầu bảng B vào tay chính đối thủ này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh là Sinh viên Hàn Quốc (nhất bảng B) thay vì chỉ gặp B.Bình Dương (nhì bảng B) ở Bán kết BTV Cup.

Sau trận đấu với Bangu Atletico, HLV Hoàng Văn Phúc lý giải sở dĩ ông thay người là do biết kết quả trận Đồng Nai thắng Semen Padang 2-0 khiến U23 Việt Nam chắc chắn giành quyền đi tiếp bất chấp tỷ số trận đấu là thế nào. Hơn nữa, ông Phúc cho biết cùng muốn tạo điều kiện để những cầu thủ trẻ làm quen, tìm cảm giác bóng. 

Tuy nhiên, lý lẽ này đã không thuyết phục được VFF. LĐBĐ Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ công tác với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và cách chức Trưởng đoàn U23 Việt Nam của ông Trương Hải Tùng. Tạm thời nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Sinh viên Hàn Quốc ngày 1.11 tới sẽ do trợ lý Phùng Thanh Phương đảm nhiệm. Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng sẽ thay ông Trương Hải Tùng trong vai trò trưởng đoàn của giải. 

VFF cho hay họ sẽ chờ giải trình của HLV Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng. Nếu hai ông này giải trình không thuyết phục, LĐBĐ Việt Nam có thể không sử dụng họ tại SEA Games 27 diễn ra cuối năm nay ở Myanmar. Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF, ông Ngô Lê bằng cho biết thêm họ quyết định đình chỉ của họ là do thái độ thi đấu của U23 Việt Nam không thể chấp nhận, không tôn trọng khán giả được chứ không phải do nghi ngờ các cầu thủ bán độ.

Việt Anh

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc