Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Khai giảng trường học trực tuyến cho học sinh cấp 3
Chẳng cần phải “đau đầu” vì đi học thêm, bất kì ở đâu trên mọi miền đất nước, bạn cũng có thể học và trao đổi bài vở với các thầy giỏi mà chi phí cực thấp…

Trường Học Trực Tuyến Sài Gòn đã chính thức khai giảng niên học đầu tiên 2014 -2015. Có mặt tại sự kiện này, TS Nguyễn Kim Hồng (Hiệu trưởng trường ĐHSP TPHCM) chia sẻ câu chuyện nhiều năm trước ông cứ đau đáu về một môi trường học mới, khác với hiện tại.

Ông kể: từng nhiều lần đi khảo sát giáo dục vùng đồng bằng sông Cửu Long nhưng đau lắm với câu hỏi vì sao vùng đất trù phú như thế nhưng chất lượng giáo dục được xếp ngang hàng vùng Tây Nguyên, Tây Bắc. Ông từng nhiều lần kiến nghị đưa các bài giảng dạy cho học sinh lên truyền hình để học trò có thêm cơ hội nâng cao kiến thức mà không mất tiền.

“Việc học qua mạng, học trực tuyến, học trên truyền hình là xu thế của giáo dục, nếu chúng ta làm tốt điều này sẽ giúp giáo dục Việt Nam phát triển sâu rộng đưa đất nước vươn xa hơn nữa…”, TS Kim Hồng kết luận.

Trong những năm gần đây, khả năng sử dụng internet, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị đầu cuối khác của người tiêu dùng Việt Nam không chỉ còn ở mức độ đơn giản nghe, xem, chơi mà đã nâng cao ở mức độ tìm hiểu, nghiên cứu và ứng dụng. Ngoài ra, nhu cầu bổ sung kiến thức của học sinh phổ thông rất lớn và học trực tuyến là một trong các giải pháp đáp ứng nhu cầu này với ưu điểm không giới hạn về không gian và thời gian.

Ngoài việc học theo hướng dẫn của giáo viên trên lớp thì việc ứng dụng những tiện ích của công nghệ thông tin để tự học và ôn tập ở nhà đã giúp học sinh nâng cao hiệu quả học tập, phát huy được khả năng tự học.

Trong bối cảnh đó, Trường Học Trực Tuyến Sài Gòn (ISS – Internet School of Saigon) ra đời với phương châm tạo môi trường học tập trực tuyến chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu của người học mọi lúc, mọi nơi qua các thiết bị khác nhau.

 hoc truc tuyen

Học trực tuyến đang rất phổ biến trên Thế giới

Mỗi bài giảng chương trình được xây dựng như là 1 bộ phim về giáo dục, nên video bài giảng là sản phẩm tích hợp giữa nội dung giảng bài của giáo viên được đầu tư rất kỹ về kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy cùng với các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh minh họa 2D/3D, các video clip, các thí nghiệm thực tế … để học trò có thể dễ dàng hiểu được những kiến thức trọng tâm trong từng bài học.

Trong suốt gần hai năm qua, ISS đã xây dựng hoàn thiện Quy trình sản xuất bài giảng trực tuyến và sản xuất hoàn chỉnh 800 bài giảng của 8 môn học chính trong chương trình THPT gồm: Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh với sự tham gia của 80 giáo viên nhiều kinh nghiệm các trường Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Lê Hồng Phong, Phổ thông năng khiếu… trong đó Nhà giáo ưu tú TS Nguyễn Bác Dụng (nguyên hiệu trưởng Trường PTTH Chuyên Trần Đại Nghĩa) làm Chủ tịch hội đồng chuyên môn khối phổ thông trung học và sản xuất nội dung chương trình.

Sự ra đời của Trường Học Trực tuyến Sài Gòn (www.iss.edu.vn) với ngân hàng 800 bài giảng trực tuyến hấp dẫn dành cho học sinh THPT không chỉ là niềm vui lớn cho học sinh phổ thông nhất là các vùng sâu, vùng xa, đang gặp phải khó khăn về kinh tế, địa lý, sẽ có cơ hội học tập miễn phí các môn học phổ thông mà còn là kênh theo dõi và cùng học tập với con cái của các phụ huynh.

Chưa hết, nó cũng là một kênh thông tin hữu ích cho các giáo viên trao đổi thảo luận nâng cáo chất lượng giảng dạy.

 hoc truc tuyen 2

ISS công bố đường dây nóng hỗ trợ học tập miễn phí

 

Dưới sự hỗ trợ của các sinh viên xuất sắc ĐH Bách Khoa, Trường Học Trực Tuyến cung cấp đường dây nóng miễn phí để giải đáp các thắc mắc của các bạn học sinh, học phí cho mỗi môn học chỉ khoảng 50.000 đồng, miễn giảm cho các bạn học nghèo.

Đăng kí học, các bạn truy cập www.thpt.iss.edu.vn, không giới hạn số lần truy cập nha!

Hiếu Nghĩa

Theo muctim


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc