Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Quyết định phong tỏa các dự án của ngân hàng thế giới ở Nga
Theo thông tin từ Bloomberg, hiện tại Ngân hàng Thế giới đang xem xét việc phong tỏa chín dự án ở Liên Bang Nga, với tổng số tiền là 1,34 tỷ đôla.

 Russian President Vladimir Putin Holds A Government Meeting On Economy

Tổng thống Vladimir Vladimirovich Putin. (Ảnh Sasha Mordovets / Getty)

Bộ tài chính các nước G7 có quyền biểu quyết hơn 40% trong Ngân hàng Thế giới, quyết định chống lại các dự án mới mà các tổ chức quốc tế thực hiện ở Nga.

Quyết định này được đưa ra trong thời gian diễn ra hội nghị qua điện thoại vào tuần trước. Trước đó Mỹ và Canada đã có ý định không ủng hộ các dự án của Ngân hàng Thế giới ở Nga, chiếm 20% số phiếu.

Hiện tại Ngân hàng Thế giới đang xem xét chín dự án tại Nga, với tổng số tiền là 1,34 tỷ đôla. Trong số đó có dự án về giáo dục mầm non và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Có 10 dự án với tổng số tiền là 668 triệu đôla (gần một nửa trong tổng số tiền này được phân bổ) đang ở trong giai đoạn thực hiện và cấp kinh phí.

Nhắc lại rằng, vào ngày 17 tháng 7, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với các công ty của Nga, bao gồm “Gazprombank” và “Vnesheconombank”, các công ty năng lượng “Rosneft” và “Novatek” và các công ty công nghiệp quốc phòng Nga, bao gồm công ty “Kalashnikov” và “Almaz Antey”.

EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với ngành tài chính Nga.

Ở Ukraine cũng chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Ủy ban đặc biệt của Nội các Bộ trưởng trong tuần sau sẽ công bố một danh sách các loại hàng hóa Nga không được phép qua biên giới Ukraine

Eugene Dovbush

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc