Home » Thể thao » Bầu Đức tái khẳng định U19 Việt Nam sẽ lên đá V-League từ mùa tới
Sau trận đấu giữa U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản tối qua, bầu Đức đã một lần nữa khẳng định lại vấn đề này.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh (CLB HAGL) thì các cầu thủ của học việnc HAGL Arsenal JMG hiện đang khoác áo U19 Việt Nam cũng có nguyện vọng thi đấu tại V-League.

Trong trận đấu tối qua, bản thân bầu Đức cũng có mặt trên khán đài, ông đã nói rõ quan điểm này: “Phải sắp tới đây họ mới tốt nghiệp nên vẫn còn những điểm cần phải hoàn thiện. Tôi tin, bằng thời gian và thực tế sân cỏ, các cầu thủ sẽ dần trưởng thành”, bầu Đức nhấn mạnh.

u19 

So với U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam còn yếu về tâm lý và kinh nghiệm.

Như vậy, những cầu thủ trụ cột của đội tuyển U19 Việt Nam như Đông Triều, Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng…sẽ lần đầu được thử lửa ở giải đấu số 1 quốc nội.

Để chuẩn bị cho một cuộc thay máu, CLB HAGL sẽ không gia hạn hợp đồng với rất nhiều cầu thủ hiện tại. Rất nhiều những cái tên từng nhiều năm thi đấu cho HAGL như: Quý Sửu, Anh Tuấn, Thái Dương, Sakda, Đức Dương, Văn Nhiên, Văn Thắng, Văn Pho… 

Theo bầu Đức, U19 Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tối đa tham dự nhiều giải đấu để cọ xát, bởi đây đang là quá trình hoàn thiện của cá cầu thủ trẻ. Cụ thể, ngoài việc đôn một số cầu thủ của U19 Việt Nam tham dự V-League 2015, Học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ cử đội bóng tham gia giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2014 tại Cần Thơ. Đến tháng 12/2014, đội bóng của Học viện tiếp tục đại diện cho Việt Nam tham dự giải Sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia. 

Đây là một điều đáng mừng cho đội U19 Việt Nam bởi ngay bản thân HLV Guillaume Graechen cũng nhận định, các cầu thủ của ông thiếu kinh nghiệm thi đấu khi chỉ có một mình Minh Vương đã từng chơi V-League. Trong khi đó, đối thủ U19 Nhật Bản thì có khá nhiều các gương mặt chơi tại J-League, giải đấu hàng đầu của Nhật. Chính vì thế, dù cùng lứa tuổi nhưng cách chơi và kinh nghiệm trận mạc của U19 Nhật Bản nổi trội hơn khá nhiều./. 

Lê Minh/VOV

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc