Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Nhìn thấy thân nhân qua đời dù chưa biết tin
Những trường hợp này vượt quá phạm vi của linh cảm hay một trực giác mập mờ. Người trong cuộc báo cáo nhìn thấy một trong những thân nhân của mình rất rõ ràng và do đó biết được người đó đã chết. Trong trường hợp này có vẻ như những người trong cuộc không biết được cái chết của thân nhân mình theo cách thông thường.

tai nan

Dưới đây là tuyển chọn một số trong hàng chục trường hợp được Bác sĩ Bruce Greysonat thuộc trường Đại học Virginia sưu tầm trong bản thảo năm 2010 của ông: “Nhìn thấy những người chưa biết là đã chết,” được xuất bản bởi Hiệp hội Nhân chủng học Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Greyson đã viết: “Các trường hợp thế này cung cấp một số bằng chứng thuyết phục nhất cho sự tồn tại của ý thức sau khi cơ thể chết đi.”

Cậu bé bị sốt nhìn thấy chị gái cùng với những thân nhân đã chết

 than nhan chet

Ảnh một cậu bé đang ngủ từ Shutterstock

Eddie Cuomo 9 tuổi đã bị sốt trong gần hai ngày. Cậu tỉnh dậy lúc 3 giờ sáng sau khi khỏi sốt và báo với ba mẹ và bác sĩ K.M. Dale rằng em đã nhìn thấy những thành viên gia đình đã mất, bao gồm ông cậu. Cậu bé cũng nhìn thấy người chị gái 19 tuổi, Teresa, hiện đang học đại học xa nhà. Cha của Eddie đã nói chuyện với cô khoảng một vài ngày trước và mọi chuyện vẫn ổn. Cuối ngày hôm đó, gia đình hay tin Teresa đã tử vong trong một vụ tai nạn ô tô lúc nửa đêm, chỉ vài giờ trước khi Eddie có nhìn thấy cảnh tượng đó.

Trường hợp này đã được bác sĩ K.M. Dale thuật lại và ghi chép trong quyển sách năm 1995: “Những đứa trẻ của Ánh sáng: Sự thật đáng kinh ngạc và Hấp dẫn về Trải nghiệm Cận tử và Cách nó hé lộ một thế giới siêu nhiên” của Brad và Sherry Hansen Steiger.

Người phụ nữ bị tai nạn xe hơi nhìn thấy cha cô, người đã mất trước đó chỉ một giờ

Một phụ nữ bản địa Châu Mỹ bị tai nạn xe hơi và đang chết dần. Cô đã bảo với một người qua đường dừng lại để giúp cô: “Nếu anh có thể đến gần khu vực dành riêng cho người Da đỏ, thì làm ơn hãy bảo với mẹ tôi rằng tôi vẫn ổn. Không những ổn mà tôi còn rất vui bởi vì tôi đã ở cùng với cha.” Người qua đường này đã tìm được mẹ cô và chuyển lời nhắn của cô. Hóa ra cha của người phụ nữ đó đã chẳng may qua đời do bị nhồi máu cơ tim một giờ trước khi cô bị tai nạn.

-Trường hợp này đã được chuyên gia tâm lý Elisabeth Kübler-Ross ghi lại trong cuốn sách năm 1983 của cô có tựa đề “Những đứa trẻ và cái chết.”

Người mẹ đang hấp hối nhìn thấy người con trai thứ ba mà bà tưởng vẫn khỏe mạnh, rồi sau đó qua đời

 giuong benh

Dưới cùng bên trái: Ảnh một phụ nữ trên giường bệnh. (Alyssa L. Miller/Flickr) Trên cùng bên phải: Ảnh một người đàn ông cưỡi ngựa vào năm 1898. (Thư viện John Oxley, Thư viện bang Queensland) Phông nền (Jupiter Images/Photos.com/Thinkstock)

Câu chuyện xảy ra ở Anh vào thế kỷ thứ 19 , khi đó bà Hick đang nằm trên giường bệnh. Con trai bà là Eddie đang sống rất khỏe mạnh ở Úc như mọi người ở Anh vẫn tưởng. Bà Hick khi đó thốt lên: “Tội nghiệp Eddie; ôi, trông nó thật tiều tụy; nó mới vừa ngã.” Bà tiếp tục kể lể về “đứa con trai Eddie tội nghiệp” cho tới khi bà qua đời vào cuối ngày hôm đó. Sau đó người ta phát hiện ra rằng, cậu Eddie đã trở nên tiều tụy và trong cơn sốt đã ngã ngựa rồi qua đời vào đúng cái ngày mẹ cậu nhìn thấy cảnh tượng đó.

Câu chuyện này đã được ghi chép lại trong cuốn sách “Dữ Liệu Xã Hội Trong Nghiên cứu Tâm lý” vào năm 1899.

Cậu bé nhìn thấy bạn trai thời trung học đã mất của mẹ mình

Khi sắp qua đời do mắc bệnh bạch cầu, một cậu bé 7 tuổi bảo với mẹ rằng cậu đang ở thiên đường. Trên thiên đường, cậu bé nói, một người đàn ông đã tự giới thiệu là bạn trai cũ của mẹ, và ông đã bị tàn tật trong một vụ tai nạn xe hơi. Mẹ cậu biết chắc rằng bà chưa bao giờ kể với cậu về người bạn trai cũ. Cuối cùng bà phát hiện ra người bạn trai cũ đó đã mất vào cùng ngày con trai bà nhìn thấy cảnh tượng kia.

Trường hợp này đã được bác sĩ khoa nhi Melvin Morse thuật lại trong quyển sách năm 1990 của ông có tựa đề “Gần hơn với ánh sáng: Học hỏi từ những trải nghiệm cận tử của trẻ em,” đồng tác giả với Paul Perry.

‘Ôi, Will, có phải bác đó không?

Ở Mỹ, có một người phụ nữ cao tuổi đang hấp hối, xung quanh tề tựu các cháu. Ngay trước khi mất, bà nói: “Ồ, Will, có phải bác đó không?” Người duy nhất có tên Will trong gia đình này là một ông bác sống bên Anh. Sau đó gia đình của bà biết được ông bác Will đã qua đời hai ngày trước khi bà mất.

TaraMacIsaac

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc