Home » Thể thao » Bài toán hóc búa cho Ancelotti: Bale hay Isco?
bale
Ancelotti khó lòng loại Gareth Bale khỏi đội hình chính
Trong 5 trận đấu Bale không thể góp mặt, Real chẳng những không bị ảnh hưởng mà còn thi đấu thăng hoa. Với sơ đồ 4-4-2 cùng sự hiện diện của Isco, các học trò của Ancelotti trình diễn lối đá tấn công tận hiến tưởng chừng đã tuyệt diệt sau thời Los Galacticos.

Bale hay Isco xứng đáng có suất đã chính hơn tại Real Madrid? Giữa hai cái tên này, bất cứ ai cũng có thể đưa ra câu trả lời ngay tắp lự nếu cách đây hơn một tháng. Isco là tài năng sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha, điều đó không ai có thể phủnhận. Tuy nhiên sẽ quá khập khiễng nếu so sánh cựu cầu thủ Malaga với một trong những siêu sao hàng đầu thế giới, cầu thủ được chủ tịch Florentino Perez đưa vềvới cái giá xấp xỉ Cristiano Ronaldo

Hơn thế nữa, Bale vẫn thể hiện được tài năng và không hề có dấu hiệu sa sút phong độ. Giaiđoạn đầu mùa giải này, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã ra sân 13 trận, thiđấu tổng cộng 1076, ghi được 5 bàn thắng (chỉ kém Cristiano, 22 bàn, Benzema, 10 bàn, và James Rodeiguez, 6 bàn) và có 5 đường chuyền cho các đồng đội lập công. Những con số thống kê thực sự ấn tượng.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, “Bale hay Isco xứng đáng ra sân” rõ ràng là bài toán hóc búa đối với HLV Ancelotti. Trong 5 trận đấu ngôi sao người xứ Wales không thể góp mặt vì chấn thương, Real Madrid chẳng những không bị ảnh hưởng mà còn thi đấu hết sức thăng hoa. Cụ thể, thầy trò Ancelotti toàn thắng cả 5 trận, trongđó hết đè bẹp Barcelona đến đánh bại Liverpool, chọc thủng lưới đối phương đến 19 lần và chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Isco nghiễm nhiên đóng góp rất nhiều vào sự bùng nổ của Real Madrid. Tiền vệ người Tây Ban Nha là mẫu cầu thủ giàu kỹ thuật, có nhãn quan chiễn thuật và sở hữu khả năng chuyền bóng lẫn dứt điểm rất lợi hại. Trong sơ đồ 4-4-2 thiên về tấn công do Ancelotti áp dụng, Isco tuy đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh trái nhưng có xu hướng bó vào trung lộ.

Cách di chuyển này giúp tiền vệ người Tây Ban Nha phát huy tối đa những pha đi bóng lắt léo sở trường. Ngoài ra, Marcelo cũng có nhiều đất diễn hơn bên hành lang cánh trái. Những trận đấu gần đây, cả hai thi đấu rất thành công, biến cánh trái thành mũi công pha chính của Real Madrid. Thậm chí phải thừa nhận cỗ máy Real Madrid chưa bao giờ vận hành trơn tru đến như thế.

isco Isco là nhân tố quan trọng trong chuỗi trận thăng hoa của Real

Không những vậy, lối chơi thông minh và giàu kỹ thuật của Isco tỏ ra rất phù hợp với James Rodriguez, Kroos hay Modric, những tiền vệ cầm trịch trong lối chơi của Real Madrid và rất mạnh về khả năng ban bật. Trong vài năm trở lại đây, có thể tính từ thời điểm Los Galacticos sụp đổ,chưa bao giờ Real Madrid lại chơi thứ bóng đá đẹp mắt, mang tính trình diễn nhiều như thời điểm hiện tại.

Điển hình như trận “siêu kinh điển”, rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến những ngôi sao khoác chiếc áo trắng dám cầm bóng phô diễn kỹ thuật và “vờn” kình địch Barcelona một cách đầy tự tin đến thế. Gareth Bale khó lòng đảm nhiệm vai trò của Isco. Điểm mạnh của ngôi sao người xứ Wales nằm ở thể chất. Lối đá thiên về sức mạnh và tốc độ của Bale hợp với lối đá phản công hơn là những tình huống đan lát. Thế cho nên trong một cuộc khảo sát gần đây do tờ AS thực hiện, không phải vô lý mà độc giả (những madridistas luôn ủng hộ triết lý bóng đá duy mỹ) đã chọn James Rodriguez và Isco thay vì Gareth Bale.

Duy Khánh

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc