Home » Thế giới » Phim mổ cắp nội tạng đoạt giải tại liên hoan phim Canada
“David and Goliath”, bộ phim tài liệu đề cập đến hoạt động thu hoạch nội tạng từ học viên Pháp Luân Công còn sống tại Trung Quốc, đã đoạt giải Phim tài liệu xuất sắc nhất tại liên hoan phim Hamilton lần thứ 9 tại Canada.

>>Nhân chứng sống kể lại vụ cưỡng bức mổ lấy nội tạng tại Trung Quốc

>>Hai nhà điều tra Canada trả lời chính phủ Trung quốc về việc xác nhận mổ cắp nội tạng

>>Bằng chứng mới về việc thực trạng mổ cắp nội tạng của ĐCSTQ ở Nhật Bản

>> Giám đốc Sở Công an thừa nhận một tội ác khủng khiếp – Mổ lấy nội tạng của những người đang sống

Ảnh chụp màn hình của “Davids and Goliath”, bộ phim tài liệu nói về hoạt động mổ cắp nội tạng sống từ tù nhân lương tâm. (Epoch Times)

Nội dung phim tập trung vào cuộc điều tra hoạt động mổ cắp và thu hoạch nội tạng tại Trung Quốc do luật sư nhân quyền là David Matas và cựu Bộ trưởng Ngoại giao phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương là David Kilgour thực hiện. Phim lấy tư liệu từ các buổi phỏng vấn bệnh nhân được ghép tạng.

“Đây thật là một bộ phim tài liệu tuyệt vời, buồn và kinh hoàng đến không tưởng. Nó đã để lại ấn tượng tốt cho tất cả những ai xem phim. Quá dễ để bình chọn đây là bộ phim tài liệu xuất sắc nhất”, Giám đốc điều hành của Liên hoan phim Hamilton là Nathan Fleet cho biết.

Vào tháng 3/2006, hai nhân chứng đã đứng ra xác nhận về việc các học viên Pháp Luân Công đang bị giam tại Tô Gia Đồn, ngoại ô thành phố Thẩm Dương, Liêu Ninh. Hai người này cho biết, các học viên bị giam giữ được đưa vào quy chế quản lý như một ngân hàng nội tạng sống và nội tạng của họ sẽ bị mổ lấy đi nếu kết quả kiểm tra phù hợp với bệnh nhân cần ghép tạng. Theo sau đó là vô số các bằng chứng khác.

Trung Quốc, mo cap noi tang, Bài chọn lọc,

Ông David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh và là cựu Bộ trưởng Ngoại giao Canada, trả lời phỏng vấn trong một cảnh quay của bộ phim “Davids and Goliath”. (Epoch Times)

Theo những người điều tra, Pháp Luân Công là môn thực hành tinh thần bị chính quyền Trung Quốc đàn áp kể từ tháng 7/1999. Ước tính đã có hàng triệu học viên bị bắt giam và trở thành đối tượng tra tấn, tẩy não. Thông tin về cuộc bức hại này bị chính quyền kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Hai ông Matas và Kiigour đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập, thu thập bằng chứng và lời khai bổ sung, sau đó cho đăng một bản báo cáo vào tháng 7/2006. Tiếp theo bản báo cáo này, cả hai đã cho ra đời cuốn sách “Thu hoạch đẫm máu” vào năm 2009. Tháng 7/2012, cuốn sách “Nội tạng Nhà nước” do ông Matas và Bác sĩ Torsten Trey biên tập cũng được xuất bản. Tất cả đều cho thấy sự tham gia của các tổ chức thuộc nhà nước Trung Quốc vào hoạt đông thu hoạch nội tạng này.

Bản báo cáo của Matas và Kilgour thống kê, từ năm 2000 đến 2005, xấp xỉ  41.500 ca ghép tạng được thực hiện tại Trung Quốc, trong khi nguồn gốc số nội tạng này lại không rõ ràng. Sau quá trình điều tra, họ đi đến kết luận, học viên Pháp Luân Công là nguồn cung cấp tạng chủ yếu. Một nhà nghiên cứu và cũng là nhà báo của Mỹ Ethan Gutmann ước tính xấp xỉ 65.000 học viên môn tập này bị giết hại để lấy tạng từ năm 2000 đến 2008.

Trung Quốc, mo cap noi tang, Bài chọn lọc,

Ông David Matas, Luật sư nhân quyền Canada, trả lời phỏng vấn trong một cảnh quay của bộ phim “Davids and Goliath”. (Epoch Times)

 

Cả Matas và Kilgour đều được độc lập đề cử giải Nobel Hòa Bình năm 2010 cho công trình điều tra về hoạt động thu hoạch tạng tại Trung Quốc.

Đạo diễn bộ phim tài liệu này là Li Yun Xiang hết sức bàng hoàng khi lần đầu tiên ông được nghe về tội ác thu hoạch nội tạng này.

“Ban đầu, tôi cảm thấy khó mà chấp nhận vì điều này đi ngược hoàn toàn với những giá trị đạo đức căn bản của con người. Sau đó thì nhiều bằng chứng được đưa ra. Tôi mới biết rằng, tội ác này thật sự tồn tại”, ông Li bộc bạch.

Ông nói thêm, “tôi khuyên khán giả nên bình tĩnh xem phim từ đầu đến cuối. Suy nghĩ về những bằng chứng được đưa ra trong phim rồi tự mình nhận định”.

Nathan Fleet bày tỏ mong muốn bộ phim này có thể truyền cảm hứng đến nhiều người hơn trên thế giới và ngăn chặn tội ác chống lại loài người.

“Một bộ phim như thế này cần được quảng bá rộng rãi hơn đến công chúng, theo đó mới có thêm nhiều người nhận thức được điều gì đang diễn ra cũng như cách mà nó được thực thi. Loại tội ác như thế này cần phải được ngăn chặn”, Fleet chia sẻ.

Liên hoan phim Hamilton diễn ra tại thành phố cùng tên thuộc Ontario, Canada từ ngày 3/11 đến 9/11 thu hút 140 bộ phim trên khắp thế giới.

“Davids and Goliath” mà một trong những bộ phim được chọn vào vòng chung kết tại Liên hoan phim Trực tuyến. Bộ phim hiện đang được trình chiếu miễn phí trong khuôn khổ liên hoan phim từ ngày 13/11 đến 27/11.

Trung Quốc, mo cap noi tang, Bài chọn lọc,

Poster của bộ phim đoạt giải Phim tài liệu xuất sắc nhất tại liên hoan phim Canada, “David and Goliath”.

Theo tinhhoa.net, Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc