Home » Thế giới » Việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở TQ được nêu lên ở Nghị viện Châu Âu
Leonidas Donskis, thành viên Tiểu ban Nhân quyền Nghị viên Châu Âu, nói:

“Những người đứng đằng sau việc này là những kẻ phạm tội. Đây là một tội ác chống lại loài người.”

Ảnh lấy từ video NTDTV

Tại phiên điều trần này (Đàn áp Tôn giáo ở Trung Quốc: Một câu chuyện kinh hoàng) – được tổ chức tại Nghị viện Châu Âu ở Brussels hôm 29 tháng 1 – các bác sĩ, chính trị gia và người bảo vệ nhân quyền đã thảo luận về việc những tù nhân lương tâm ở Trung Quốc bị bức hại, tra tấn và trong một số trường hợp, bị giết chết để lấy nội tạng như thế nào.

Tunne Kelam, Uỷ ban Đối ngoại Nghị viện Châu Âu:

“…nếu chúng ta không nhìn nhận nghiêm túc về việc này, thì chúng ta đã trở thành đồng chịu trách nhiệm về mặt đạo đức và chính trị với những gì đang diễn ra.”

Enver Tohti đã từng là một phẫu thuật viên ở Tân Cương, Trung Quốc những năm 90. Ông đã được lệnh mổ lấy nội tạng từ những người còn đang sống để cấy ghép. Sau đó ông đã bước ra và làm chứng để giúp chấm dứt việc này.

Enver Tohti nói:

“Tôi nghĩ là một bác sĩ tôi phải cứu người bệnh. Nhưng từ một phương diện nào đó tôi đã giết người đó. Anh ấy đã chết sau khi tôi lấy đi lá gan và hai quả thận của anh ấy. Đối với tôi đó là một sự sỉ nhục đối với chức trách của mình, một bác sĩ. Vì thế trong nhiều năm, trong tâm tôi, tôi cảm thấy rất nặng nề.”

Những cáo buộc về việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm lần đầu tiên được đưa tin chính thức hồi năm 2006. Hai nhà điều tra độc lập David Kilgour và David Matas đã kết luận rằng hơn 40.000 người vô tội đã bị giết chết để lấy nội tạng của họ. Hầu hết các nạn nhân là những người tập Pháp Luân Công.

Nhà báo điều tra Ethan Gutmann nói rằng, ngoài Pháp Luân Công, những người Duy Ngô Nhĩ và những người Cơ Đốc giáo tại gia cũng là những nạn nhân của việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Và ông nói rằng thế giới có nhiều cách để chấm dứt nó.

Ông Ethan Gutmann, Quỹ Bảo vệ Dân chủ, nói:

“Điểm rõ ràng, và tôi nghĩ việc này chắc chắn sẽ xảy ra ở Australia đầu tiên, là coi đó là tội ác. Nếu bạn nhận một nội tạng ở Trung Quốc, thì bạn là một tên tội phạm. Đơn giản như vậy.”

Mặc dù việc thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc đã luôn diễn ra trong hơn một thập kỷ nay, chỉ là gần đây nó mới bắt đầu được toàn thế giới chú ý đến.

Erping Zhang, người phát ngôn Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, nói:

“Tình hình hiện nay khác ở chỗ nào? Nhiều bác sĩ đứng lên nói về vấn đề này… Cộng đồng quốc tế không đã không thể phớt lờ nó, bởi vì không chỉ các chuyên gia về luật, luật sư, mà các tổ chức nhân quyền hiện nay đều nêu vấn đề này lên.”

Giáo sư Tiến sĩ Huige Li, thành viên tại Liên minh Châu Âu của tổ chức Các bác sĩ Chống lại nạn Cưỡng bức Thu hoạch Nội tạng, nói:

“Chúng tôi có thể cảm thấy rõ ràng là cộng đồng quốc tế rất quan ngại về vấn đề này. Tại sao? Chúng tôi đã thu thập 166 ngàn chữ ký chỉ trong có 45 ngày.”

Phiên điều trần này ở Brussels diễn ra sau một phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ về vấn đề này vào tháng 9 năm ngoái.

NTD News, Brussels, Bỉ


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc