Home » Thể thao » AFF yêu cầu LĐBĐ Malaysia giải trình vụ CĐV Việt Nam bị tấn công
co dong vien malaysiaMột nhóm cổ động viên Malaysia đã tấn công cổ động viên Việt Nam
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa yêu cầu Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) phải giải trình rõ vụ việc CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia tấn công trên sân Shah Alam.

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Shah Alam đã kết thúc theo cái cách không ai muốn và khiến cho hình ảnh nước chủ nhà phần nào bị hoen ố.

Sau khi trận đấu kết thúc, chứng kiến đội nhà thất bại 1-2, một nhóm CĐV Malaysia đã không giữ được bình tĩnh và lao vào tấn công những CĐV Việt Nam.

Hình ảnh thương tâm về những người hâm mộ Việt đầy nhiệt huyết, lặn lội theo chân đội tuyển bị CĐV đội chủ nhà tấn công đã gây ra một làn sóng phẫn nộ không chỉ trong biên giới Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn, tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad tỏ ra rất buồn và thất vọng vì những hình ảnh xấu xí trên: “Thắng thua luôn là một phần của mọi trận đấu. Chúng ta phải biết chấp nhận kết quả thay vì làm những kẻ thua cuộc cay cú. Tôi thật sự rất thất vọng vì sự cố vừa qua. Các quốc gia khác trong khu vực cần rút kinh nghiệm để tránh vấn đề tương tự xảy ra.”

Cuối cùng, ông Datuk Azzuddin Ahmad kết luận rằng với vụ hành hung CĐV Việt Nam, LĐBĐ Malaysia sẽ lãnh án phạt tiền hoặc treo sân.

Đây không phải lần đầu trong năm nay CĐV Malaysia gây rối ở một trận đấu ở cấp độ đội tuyển. Hồi tháng 3, trận giao hữu giữa Malaysia và Philippines đã bị gián đoạn vì những CĐV quá khích đội chủ nhà đốt pháo sáng và ném bom khói. Vì vụ việc này, mới tuần trước, LĐBĐ Malaysia đã bị FIFA tuyên phạt 10 ngàn USD.

Đối với vụ CĐV Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam, LĐBĐ Malaysia sẽ có 7 ngày để giải trình để ban kỷ luật AFF đưa ra án phạt.

Trong khi đó, tổng thư ký LĐBĐ Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin vừa lên tiếng xác nhận 5 kẻ quá khích đã tham gia hành hung CĐV Việt Nam đã bị bắt. Ông Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết: “Cảnh sát đã thông báo về vụ việc trên và sẽ còn nhiều người nữa bị bắt giữ. Chúng tôi đã gửi văn bản đến VFF cũng như Đại sứ quán Việt Nam để xin lỗi về sự cố trên.”

Duy Khánh

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc