Home » Thể thao » HLV tuyển Malaysia chờ phép lạ tại Mỹ Đình
sallehHLV Salleh tuyên bố sẽ khiến tuyển Việt Nam bất ngờ – Ảnh: Khả Hòa
HLV Dollah Salleh của tuyển Malaysia ngoài việc hy vọng vào một phép lạ ở trận đấu mà ông gọi là ‘sinh tử’ còn tuyên bố trên báo giới quốc gia rằng sẽ có những thay đổi trong đội hình chiến thuật khiến chủ nhà Việt Nam bất ngờ ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2014 diễn ra lúc 19 giờ tối nay trên sân Mỹ Đình.

Ở trận lượt đi, Malaysia đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà trước lối chơi ăn ý và sáng tạo của Việt Nam. Kết quả trên buộc đội quân của HLV Salleh cần phải có chiến thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên hoặc ít nhất phải đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1 mới có hy vọng vào chung kết gặp tuyển Thái Lan, đội vượt qua Philippines 3-0 ở trận lượt về hôm 10.12.

Nói trên tờ The Star, HLV Salleh nhấn mạnh việc cải tổ đội tuyển và hy vọng sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho tuyển Malaysia sau màn trình diễn mờ nhạt ở lượt đi. “Tôi sẽ có một số thay đổi trong đội hình xuất quân. Đó không phải thay đổi lớn về nhân sự mà là lối chơi. Nếu toàn đội có thể chơi một cách kỷ luật trong chiến thuật, chúng tôi sẽ có kết quả tốt ở Mỹ Đình”, nhà cầm quân 51 tuổi cho biết.

HLV Salleh cũng tự tin tuyên bố thêm: “Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu khó khăn nhưng Malaysia vẫn còn cơ hội chiến thắng. Tôi đang cố gắng làm mọi thứ cho đội bóng và hy vọng sẽ phát huy hiệu quả trong trận gặp Việt Nam”.

Tờ The Star cho biết nhiều khả năng tiền vệ Mohd Hafiz Kamal, tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha và hậu vệ phải Mahali Jasuli sẽ phải ngồi ngoài sau màn trình diễn thất vọng ở trận lượt đi.

Chân sút lão tướng Indra Putra và tiền vệ Mohd Badhri Mohd Radzi có thể sẽ xuất trận ngay từ đầu, trong khi cầu thủ chạy cánh Versatile S. Kunalan dự kiến sẽ được rút về chơi ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, theo phân tích của báo giới Malaysia, sẽ là mạo hiểm nếu HLV Salleh tung Indra Putra, một chân sút đã 33 tuổi chơi cặp với Safee Sali trên hàng tiền đạo.

Mặc dù mọi lợi thế đang nghiêng hẳn về Việt Nam nhưng HLV Salleh một lẫn nữa khẳng định rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá và Malaysia sẽ thoải mái hơn khi chơi trong tâm thế chẳng có gì để mất. Niềm tin của vị HLV trên bắt nguồn từ sự trở lại của một số trụ cột trong trận đấu tại Mỹ Đình như đội trưởng Mohd Shukor Adan (người sẽ giã từ sự nghiệp sau AFF Cup 2014) và cầu thủ chạy cánh Mohd Amri Yahyah.

Nói trên tờ The Star, cầu thủ Kunalan nhấn mạnh: “Tôi không cần biết những gì đã xảy ra ở trận lượt đi, tất cả đã là quá khứ. Và chúng tôi hiểu rằng nếu ghi được bàn thắng sớm, chúng tôi sẽ có cơ hội kết liễu trận đấu”.

Tây Nguyên

Theo thanhnien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc