Home » Thế giới » Bảo vệ Pháp Luân Công hoặc mất chức, Tân thị trưởng Đài Bắc truyền ngôn cho cảnh sát trưởng
Thị trưởng thành phố Đài Bắc, Đài Loan trong buổi nhậm chức đầu tiên của mình hôm 25/12 đã cảnh cáo Cảnh sát trưởng rằng sẽ xử lý ông này nếu các nhân viên của ông không thể bảo vệ học viên Pháp Luân Công trước sự tấn công của những kẻ côn đồ một lần nữa.
Đài Loan, Trung Quốc, tra tan, Phap Luan Cong, bức hại,
Thị trưởng thành phố Đài Bắc, Đài Loan, ông Kha Văn Triết (đeo cà vạt đỏ) được bao quanh bởi các phóng viên trong buổi nhậm chức đầu tiên của mình hôm 25/12.

Trong khi đi bộ đến hội đồng thành phố Đài Bắc vào buổi trưa ngày 25 tháng 12, thị trưởng Đài Bắc, ông Kha Văn Triết (Ko Wen-je) đã quay sang Cảnh sát trưởng Lee De-wei (của quận Xinyi, thuộc Sở Cảnh sát Thành phố Đài Bắc, đang đi cùng ông) và nghiêm khắc nói: “Nếu những người tập Pháp Luân Công lại bị tấn công một lần nữa, tôi sẽ cho người thay thế anh”.

Đài Loan, Trung Quốc, tra tan, Phap Luan Cong, bức hại,
Học viên Pháp Luân Công ngồi thỉnh nguyện ôn hòa trước tòa nhà yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành động bức hại và cho phép họ tu luyện một cách bình thường.

Cảnh sát Đài Bắc gần đây đã bị để mắt đến vì đã làm ngơ cho một nhóm bạo lực thân Bắc Kinh tấn công nhằm vào học viên Pháp Luân Công, một môn tập luyện tinh thần ôn hòa bị đàn áp ở Trung Quốc Đại lục từ năm 1999.

Đài Loan, Trung Quốc, tra tan, Phap Luan Cong, bức hại,
Học viên Pháp Luân Công cầm các biểu ngữ vạch trần hoạt động tra tấn, bức hại nhóm tu luyện ôn hòa này trước tòa nhà. (Ảnh từ video)

Từ năm 2009, những người theo tập Pháp Luân Công ở Đài Loan hay đứng ngoài tòa nhà chọc trời Đài Bắc 101 biểu tượng của thành phố, để đưa cho du khách Đại lục các tư liệu vạch trần các tội ác của chính quyền Trung Quốc đối với Pháp Luân Công.

Trước tình huống này Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hậu thuẫn cho một số nhóm ở hải ngoại để tiến hành tấn công Pháp Luân Công. Ở Đài Loan, Hội Ái quốc Đồng tâm Trung hoa Dân quốc là một nhóm như vậy. Nó có các mối liên hệ với Ban Mặt trận Thống nhất của ĐCSTQ và chuyên thực hiện các hoạt động kích động mà chính quyền Trung Quốc muốn.

Đài Loan, Trung Quốc, tra tan, Phap Luan Cong, bức hại,
Côn đồ hành hung các học viên Pháp Luân Công ngồi thỉnh nguyện trước tòa nhà Đài Bắc.(Ảnh từ video)

Hồi tháng 9 năm 2014, Hội Ái quốc này đã phỉ báng và dùng gậy để tấn công những người tập Pháp Luân Công tại tòa nhà Đài Bắc 101. Cảnh sát đã hành động một cách không bình thường khi xử lý vụ việc như: không bắt giữ tại chỗ hay theo dõi nhóm này ngay cả khi đã có rất nhiều video làm bằng chứng cho việc phỉ báng và bạo lực của họ.

Đài Loan, Trung Quốc, tra tan, Phap Luan Cong, bức hại,
Cảnh sát làm ngơ trước vụ việc dù đứng gần đó (Ảnh từ video)

Trong chiến dịch ứng cử vào vị trí thị trưởng Đài Bắc, BS. Kha đã hứa, nếu ông được bầu, ông sẽ đích thân nói chuyện với cảnh sát trưởng Đài Bắc về việc thay thế ông này nếu Hội Ái quốc tiếp tục làm càn hoặc có các video liên quan đến việc đánh đập các học viên Pháp Luân Công được lan truyền trên Youtube.

Hôm 25/12, dù mới chỉ làm thị trưởng có một ngày, ông đã thực hiện lời hứa khi ứng cử của mình bằng cách cảnh báo ông Lee De-wei.

Bà Chang Ching-hua, chủ tịch Hội Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan, đã hoan nghênh lập trường và sự quả quyết của BS. Kha, và chính quyền Đài Bắc nghiêm túc với việc xử lý vấn đề Hội Ái quốc.

“Chúng tôi ủng hộ việc cảnh sát bảo vệ quyền tự do ngôn luận, pháp trị, và việc bày tỏ ôn hòa về tự do”, bà Chang nói.

Theo vietdaikynguyen


01 ý kiến dành cho “Bảo vệ Pháp Luân Công hoặc mất chức, Tân thị trưởng Đài Bắc truyền ngôn cho cảnh sát trưởng”

  1. Phạm Văn Đông 31/01/2015

    Thật xứng là một thị trưởng của dân

    Reply

Ý kiến bạn đọc