Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu Điểm » Dấu hiệu giúp nhận biết “cún cưng” ghét bạn

Vẫy đuôi thật mạnh, cười ngoác miệng, ngáp ngủ… phải chăng là những biểu hiện thể hiện thái độ khó chịu của chú cún cưng với chủ nhân.

Loài chó từ lâu đã được coi như một thành viên đặc biệt của mỗi gia đình loài người. Chúng là một loài động vật thông minh và rất dễ thuần hóa. Những chú chó sống gần gũi và dường như lúc nào cũng yêu quý chủ nhân của mình.

Tuy nhiên, sự thật không hoàn toàn như vậy. Các chuyên gia đã chứng minh, những chú cún cưng cũng có suy nghĩ riêng của mình và không phải lúc nào, chúng cũng thể hiện cảm xúc vui vẻ với chủ nhân.

Dưới đây là những biểu hiện bề ngoài đáng yêu nhưng ẩn sâu trong đó là thái độ không hợp tác của cún cưng mà ít người biết tới.

1. Đuôi dựng cao và vẫy thật mạnh

Đuôi là bộ phận quan trọng thể hiện cảm xúc của loài chó. Và phần lớn chúng ta đều tưởng rằng khi chó vẫy đuôi thật mạnh, điều đó đồng nghĩa với việc chúng đang rất vui vẻ. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm.

Việc vẫy đuôi của loài chó thực ra có rất nhiều quy tắc khác nhau trong những hoàn cảnh đặc biệt.


Đuôi quẫy ngang – biểu hiện sự hạnh phúc ở loài chó

Nếu chú chó của bạn vẫy đuôi sang hai bên, điều đó thể hiện sự hạnh phúc. Khi bạn đi học về, khi được bạn cho ăn… cái đuôi ấy sẽ lắc liên tục, thậm chí quay nhiều vòng.

Nếu chú chó của bạn để đuôi cao mức trung bình, điều đó có nghĩa là chúng đang được thư giãn và cảm thấy thoải mái. Còn khi cảm thấy lo lắng, chúng sẽ hạ đuôi xuống rất thấp.

Song, nếu bạn thấy cái đuôi được dựng lên cao có nghĩa là chú chó của bạn đang trong tình trạng tập trung cao độ, ở trạng thái chiến đấu.


Khi cún cưng dựng đuôi cao và nhìn chằm chằm bạn, hãy cẩn thận và tránh xa chúng nhé!

Khi ấy, tốt nhất bạn không nên có hành động trêu đùa chúng bởi cún cưng lúc này rất dễ có những phản ứng thái quá và kích động.

2. Ánh mắt “đắm đuối” nhìn chủ nhân

Trong giao tiếp của con người, ánh mắt đóng một vai trò quan trọng. Nếu hai người nhìn thẳng vào mắt nhau trong khi trò chuyện thì giữa hai người có một sự kết nối, đặc biệt đối với những hai người khác giới. Nhưng điều này không thể áp dụng đối với các chú cún cưng.

Tiếp xúc bằng ánh mắt với loài chó là một việc khá nguy hiểm. Những cái nhìn trực tiếp có thể tạo sự căng thẳng cho những chú chó.

Nếu bất chợt bạn nhận được một cái nhìn chằm chằm từ một chú chó, đó là dấu hiệu của những suy nghĩ cho rằng bạn đang có một âm mưu khủng khiếp.


“Đừng đùa với tôi nhé, không vui đâu!”

Mặc dù những đôi mắt long lanh đó rất đáng yêu, nhưng hãy nhớ phải tránh những cái nhìn từ ánh mắt ấy. Đặc biệt với những con chú cún mẹ vừa sinh con, chúng sẽ nghĩ rằng bạn luôn muốn làm hại những đứa con và sẵn sàng trao cho bạn một ánh mắt đáng sợ nếu bạn lại gần.

Đặc biệt, nếu bị một chú chó lạ nhìn chằm chằm trong tình trạng miệng mở rộng và lưỡi thu lại, hãy chạy ngay lập tức. Theo các chuyên gia, đó là lúc chú chó này sắp đuổi cắn bạn đó.

3. Ngáp ngủ đáng yêu

Chắc hẳn ai cũng đã bắt gặp hình ảnh các chú chó ngáp rất nhiều lần. Song có một điều mà không phải ai cũng biết: những cái ngáp đó không phải lúc nào cũng xuất phát từ những cơn buồn ngủ.


Không phải hành động ngáp nào của cún cưng cũng là biểu hiện đáng yêu

Loài chó ngáp những lúc thấy chán và mệt mỏi. Nhưng đôi khi ở loài chó việc ngáp còn có chức năng khác. Một cái ngáp to sẽ giúp cho lượng máu lưu thông trong não chúng tốt hơn và nhiệt độ của các mạch máu ở não được giảm xuống.

Điều này giúp chó cảm thấy thoải mái hơn. Nếu như loài người có các hoạt động yoga để tạo cảm giác thư thái thì việc ngáp ở loài chó có chức năng gần tương tự.

Những lúc cảm thấy căng thẳng, sợ sệt hay lo lắng về chuyện gì đó, chó sẽ ngáp một cái thật to để tự kiềm chế bản thân. Đó là lý do khi bạn thấy các chú cún ngáp ngủ trong khi chơi đùa với mình, hãy biết rằng chúng đang không thích sự hiện diện của bạn ở xung quanh.


Hãy cẩn thận với những chú chó đang ngáp ngủ!

4. Cười ngoác miệng nhe răng

Rất nhiều người nhầm lẫn khi cho rằng: những chú cún cưng cười ngoác miệng và khoe hàm răng chắc khỏe là một biểu hiện đầy thiện chí.

Trong thực tế, việc cười nhe răng là một bản năng tự nhiên của loài chó. Chúng thường làm như vậy để đe dọa kẻ thù, không cho kẻ thù tới gần mình.

Khi những chiếc răng được nhe ra ngoài là lúc chú chó cảm thấy lo lắng, sợ hãi, vô cùng tức giận và sẵn sàng tấn công.

Biểu hiện của một chú chó hạnh phúc lại hoàn toàn khác. Một chú chó hạnh phúc sẽ không mở miệng, hoặc chỉ mở he hé và không lộ nhiều răng. Ngoài lúc đe dọa kẻ thù, chó chỉ để lộ răng khi đang thở hổn hển và thè lưỡi ra để thoát mồ hôi.

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc