Home » Thể thao » U19 dự SEA Games: VFF không đặt mục tiêu vô địch
van_toanTiền đạo Văn Toàn , U19 Việt Nam
VFF đã có buổi làm việc chính thức với HLV Miura sau thất bại tại AFF Cup. Tuy nhiên, buổi làm việc này không phải để mổ xẻ nguyên nhấn thất bại của ĐTVN mà chính là bàn thảo kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28.

Như đã biết, VFF và HLV Miura đã thống nhất quan điểm sẽ triệu tập các cầu thủ U19 Việt Nam làm nòng cốt ĐT U22, U23 QG để tham dự những giải đấu quốc tế tới đây. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ trong độ tuổi cũng sẽ được triệu tập nhằm bổ sung sức mạnh cho đội bóng trẻ.

Việc trẻ hóa một cách triệt để ĐT U22, U23 QG không chỉ để thay máu lực lượng mà còn đặt nền tảng cho thành công trong tương lai. VFF muốn đặt niềm tin cho những cầu thủ vốn đã tạo ra được hiệu ứng tích cực về tinh thần cũng như chuyên môn, đó là U19 Việt Nam.

Trước nghi ngại về việc, đấu trường U22 châu Á và SEA Games quá khắc nghiệt với các cầu thủ trẻ vốn vừa mới xong chương trình đạo tạo, VFF cho rằng, họ phác thảo kế hoạch nhằm hướng đến sự thành công một cách ổn định trong một giai đoạn chứ không nhắm đến một giải đấu cụ thể. Việc đầu tư cho U19 Việt Nam sẽ giúp bóng đá Việt Nam có thể giành thành tích tốt ở SEA Games 29 năm 2017 và AFF Cup 2018. Với việc thi đấu bên nhau trong thời gian dài cộng với việc thường xuyên được cọ xát với những đối tượng mạnh, VFF kỳ vọng sẽ có một đội tuyển thiện chiến trong vài ba năm. Điều này sẽ giải được bài toán về thành tích cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, chính vì trẻ hóa mà VFF không đặt mục tiêu phải vô địch ở SEA Games 28 sắp tới. VFF sẽ tạo điều kiện về tập huấn thi đấu cho ĐT U22, U23 nhưng không buộc ông Miura phải hoàn thành giấc mơ vàng.

YQ

Theo doisong

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc