Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Liệu cuộc tấn công vào tòa báo Charlie Hebdo có phải là dàn dựng?
Nhiều câu hỏi nghi vấn được đặt ra sau cuộc tấn công các họa sĩ châm biếm Charlie Hebdo ở Paris.
Đây là đoạn video phân tích sự dàn dựng của vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo hiếm hoi còn lại trên Youtbe chưa bị xóa. Ảnh: cắt từ video

Đây là đoạn video phân tích sự dàn dựng của vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo hiếm hoi còn lại trên Youtbe chưa bị xóa. Ảnh: cắt từ video

Tại sao cuộc tấn công lại xảy ra?

Câu hỏi được đặt ra về thời điểm của cuộc tấn công. Các báo lề phải đương nhiên có cùng phát ngôn: nghi can là các tín đồ Hồi giáo, tất cả nhằm mục đích trả thù vì truyện tranh Charlie Hebdo đã bất kính với nhà tiên tri Mohammed. Tại sao sự bất bình đối với truyện tranh từ năm 2006, nhưng đến bây giờ cuộc tấn công mới xảy ra? Trong số các nạn nhân cũng có hai người là người Hồi giáo?

Có rất nhiều mâu thuẫn trong cuộc tấn công này cũng như các tình tiết trong cuộc khủng bố ngày 11-9 ở New York, các vụ tấn công Boston Marathon, chặt đầu ISIS và các sự kiện khác mà cuối cùng đã gây được một sức ảnh hưởng lớn lên các chính sách. Cuộc khủng bố ngày 11-9 và sự kiện phiến quân ISIS chặt đầu có khả năng cho phép bắt đầu cuộc chiến tranh Tây và Trung Đông.

Cũng như cuộc tấn công vào Charlie Hebdo, có những điều không hợp lý cho hoàn cảnh của một cuộc tấn công khủng bố. Trong video dưới đây, một người đàn ông nấp trên mái nhà mặc áo chống đạn và tại sao ông lại ở trên mái nhà vào đúng thời điểm đó? Đây là đoạn phát sóng trên kênh France 24. Thậm chí còn có đoạn video tư liệu về cuộc đua đầu tiên của ba người mặc đồng phục, dường như là lực lượng cảnh sát đường phố, sau đó họ biến mất khỏi màn hình và đột ngột, không biết từ đâu những kẻ bị cáo buộc là khủng bố chạy từ trái sang phải của màn hình. Tài liệu này được bán bởi France 24, người xem có thể thấy được có dấu hiệu rõ ràng của sự chỉnh sửa.

Nhiều người dùng Yotube phân tích sự khác biệt, nhưng tất cả các video phân tích vụ “cờ-giả” này đã bị xóa khỏi Youtube.

Dưới đây là đoạn video phân tích sự dàn dựng còn lại trên Yotube:

Máu ở đâu?

Video cho thấy người đàn ông bị kẻ khủng bố bắn mà không có bất kỳ giọt máu nào.

Kẻ khủng bố hành xử không giống một thánh chiến cuồng tín. “Họ rõ ràng đã được huấn luyện quân sự”, một cựu chuyên gia chống khủng bố cho biết trên một kênh truyền thông: “Những người này hoàn toàn không phải là dân cuồng tín máu lạnh.”

Cuộc tấn công vào Charlie Hebdo có thể được xem là rất khác biệt, bởi vì nó giống như một vụ “cờ-giả” được dựng nên để kích động thù địch đối với Hồi giáo và tiếp tục gây bất ổn xã hội Pháp.

Đó là các thông tin trái chiều từ internet.

Kim Cương

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc