Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Chương trình Táo quân 2015 nhạt và thiếu điểm nhấn
Từ mấy năm nay chương trình Táo quân trở thành tâm điểm của tối 30 tết, thế nhưng chương trình Táo quân năm nay nhiều người tiếc nuối vì chương trình bị cắt mất chứ không trọn vẹn, lý do cắt là phải nhường thời gian cho chương trình khác.
Ảnh: nguoiduatin

Ảnh: nguoiduatin

Trên trang Facebook của ca sỹ Minh Quân (vai thiên lôi) đã có thông báo sau:

anh 1 face

 

Facebook của ca sỹ Minh Quân. Ảnh  soha

Sau khi chương trình được phát sóng, dư luận đánh giá rằng Táo quân năm nay nhạt nhẽo, không có điểm nhấn.

Các năm trước các Táo được phân theo ngành như Táo kinh tế, Táo giao thông v.v…. thì năm nay các Táo được phân theo ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Một thay đổi nữa là báo cáo chuyện hạ giới của các Táo, từ việc lần lượt trình bày thì họ được cho chơi trò chơi thể hiện sự hiểu biết, nhằm tìm kiếm trợ lý có đủ tâm và tài cho Ngọc Hoàng, qua đó tái hiện các vấn đề trong năm.

Trong khi thực tế ngoài xã hội các ngành đều còn tồn tại nhiều vấn nạn cần giải  quyết, thì chương trình Táo quân năm nay các vấn đề được nêu ra không có vấn đề nào thành tâm điểm để khai thác triệt để khiến người xem hụt hẫng.

Chương trình có đề cập  đến vấn đề nổi cộm nhất trong chương trình Táo quân năm nay là ‘đề án đổi mới sách giáo khoa’ với dự kiến chi phí ban đầu cho đề án này là 35 ngàn tỷ đồng gây xôn xao, sau dự trù còn 800 tỷ đồng.

Nhiều vấn đề khác được nhắc tới trong Táo quân năm nay liên quan tới những chính sách, dự án, đề xuất của các cơ quan, sở, ban, ngành… như dự án con đường “cong mềm mại”, đề án tinh giản biên chế được áp dụng trực tiếp vào việc rút gọn chỉ còn 5 Táo quân. Chế độ nhà công vụ cũng như vụ việc hàng loạt quan chức sau khi về hưu vẫn không trả lại nhà công vụ gây xôn xao năm qua cũng được phản ánh. Táo Thủy Vân Dung khi được hỏi: “Khi nghỉ chế độ, các Táo quân xử lý nhà công vụ như thế nào?”, Táo Mộc đế lời: “Khi ta ở ghế chỉ là nơi ta ngồi. Khi ta đi nhà bỗng hóa tâm hồn”. Trong khi đó, Táo Thủy chọn phương án “Trả lại nhà công vụ”, kèm giải thích phía sau với các Táo khác: “Đi thi thì phải trả lời như thế để lấy điểm, trả hay không là việc của mình”.

Nhìn chung chương trình năm nay cũng được đánh giá là thiếu tính sắc sảo. Ngay sau khi Táo quân 2015 được phát sóng, không ít khán giả cho rằng chương trình nhạt, Việc giữ thái độ phản ánh an toàn, không kịch liệt, gay gắt về một vấn đề nào đó như mọi năm khiến Táo quân đơn giản chỉ là “điểm tin” trong năm mà thiếu đi điểm nhấn. Chưa kể, do không phân theo ngành nên có nhiều lĩnh vực không được nhắc tới, như vấn đề y tế khá nổi cộm của năm qua.

Việc phân Táo theo Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ không cho thấy rõ tính chất của từng Táo. Táo Thủy nói về vấn đề nợ công trong khi táo Mộc trả lời vấn đề tham gia giao thông… Táo Kim gần như không lên tiếng, Táo Hỏa Quang Thắng thì lại liên quan đến chuyện hành chính…

anh 2 face

Tuy nhiên thời lượng ghi hình chương trình Táo quân năm nay là 4 tiếng, trong khi tối 30 tết phát sóng rút lại chỉ 2 tiếng đồng hồ. Bản đầy đủ đã được phát vào lúc 10 giờ mùng một tết nhưng phần còn lại không mang nhiều nội dung mà chỉ là hình thức chủ yếu gây cười.

Facebook nghệ sỹ Xuân Bắc

Facebook nghệ sỹ Xuân Bắc

Tổng hợp

Chuyên đề:

3 ý kiến dành cho “Chương trình Táo quân 2015 nhạt và thiếu điểm nhấn”

  1. Táo Việt Nam năm nay bị phun nhiều chất bảo quản độc hại của Ban tuyên giáo với cả của Bộ TTTT. Tuy không đến mức gây ngộ độc cho người tiêu dùng nhưng ăn vào thấy nhạt nhẽo và mất chất nhiều so với các năm trước.

    Có người nói táo nam nay là táo tàu, hay táo bón hay là táo tỏng thì đúng hơn.

    Reply
  2. Long 20/02/2015

    Táo năm nay bị bọn chuột xơi mẹ nó hết phần ngon rồi, chỉ còn lại nhưng phần nhàm thôi.

    Reply
    • Ờ đúng rồi, giờ người dân tự làm các chương trình về táo sau đó đưa lên yotube hay facebook thì bọn chuột chẳng thể làm gì được.

      Reply

Ý kiến bạn đọc