Home » Thể thao » Hòa Leverkusen, Dortmund rớt xuống chót bảng xếp hạng
Rạng sáng 1-2, hòa 0-0 trên sân của Bayer Levekusen cùng với việc Freiburg thắng E.Frankfurt 4-1, Dortmund đã rớt xuống vị trí chót bảng.
Ảnh bbc

Ảnh bbc

Cuộc chạm trán Bayer Leverkusen – Dortmund được xem là trận cầu tâm điểm trong đêm 31-1 (giờ nước Đức). Và cầu thủ cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi động dù không có bàn thắng nào được ghi.

Với lợi thế sân nhà, Bayer Leverkusen là đội bóng chủ động hơn trong các pha tấn công. Trong khi đó, Dortmund chọn lối đá phòng ngự phản công.

Lĩnh xướng hàng công của Bayer Leverkusen là Kiessling và Bellarabi. Những pha bứt tốc và xử lý đầy kỹ thuật của hai cầu thủ này đã khiến hàng thủ của Dortmund chao đảo. Trong những phút cuối hiệp một, Bellarabi đã liên tiếp thực hiện hai cú sút rất nguy hiểm. Một lần, trong pha tấn công chớp nhoáng, cú sút của Bellarabi bị Mats Hummel bay người đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi. Ít phút sau, pha tạt bóng từ cánh của Bellarabi đưa bóng đi chạm xà.

Sang hiệp hai, Bayer Leverkusen cũng là đội có cơ hội ngàn vàng để ghi bàn nhưng Castro đã tâng bóng quá mạnh trong pha bóng đối mặt với thủ môn Weidenfeller  đưa bóng đi vọt xà.

Ở đầu sân bên kia, tiền đạo Ciro Immobile chơi đầy nỗ lực nhưng một mình anh đã không thể vực dậy hàng công của Dortmund. Reus có một trận đấu mờ nhạt trong khi Grosskreutz chơi quá tệ. Nuri Sahin không giữ được tuyến giữa và cũng không hỗ trợ tốt ở mặt trận tấn công.

Lối chơi phản công của Dortmund có phần sắc sảo hơn khi Mkhitaryan vào thay Grosskreutz ở nửa cuối hiệp hai. Tuy nhiên, các pha bóng của đội bóng Vàng Đen cũng chỉ dừng lại ở mức “tiềm năng”.

Đây là trận thứ tư liên tiếp tại Bundesliga Dortmund không biết mùi chiến thắng khiến họ rớt xuống vị trí chót bảng xếp hạng. Trong khi đó, trận hòa cũng làm cho Bayer Leverkusen từ hạng ba rớt xuống hạng năm và  bị M.Gladbach cùng Schalke 04 qua mặt.

THẢO NGUYÊN

Theo tuoitre


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc