Home » Thể thao » Công Vinh ghi bàn ở giây thứ 9
Khi ông Lê Thụy Hải còn ở Bình Dương, Công Vinh hầu như không được đá chính. Khi Lê Thụy Hải vừa chia tay Bình Dương, Công Vinh được đá chính và có pha ghi bàn kỷ lục ở giây thứ 9.

Trong lần thứ ba được ra sân chính thức từ đầu mùa, Công Vinh đã ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V-League.

Trong trận đấu đầu tiên sau khi HLV Lê Thụy Hải rời B.Bình Dương, ban huấn luyện đội bóng đất Thủ đã bố trí Lê Công Vinh đá chính ngay từ đầu.

Và khi cuộc đón tiếp Hải Phòng của đội chủ nhà mới chỉ diễn ra được 9 giây, Lê Công Vinh đã tận dụng tốt sai lầm của đội khách để bấm bóng qua đầu thủ môn Thanh Thắng, mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V-League.

Sau bàn thắng này, B.Bình Dương chủ động chơi chậm lại để đảm bảo sự an toàn cho khung thành của thủ môn Esele. Vì vậy, tốc độ của trận đấu trong những phút tiếp theo chỉ ở mức trung bình.

Đến phút 42, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Pha chọc khe hoàn hảo của Moses đã phá tan hàng thủ Hải Phòng giúp Abass dứt điểm chính xác, đưa tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Các cầu thủ B.Bình Dương ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Tri Thức)

Tỷ số 2-0 nghiêng về B.Bình Dương buộc Hải Phòng phải chơi tấn công trong những phút đầu hiệp hai. Điều đó đã khiến hàng thủ của họ liên tục mắc những sai sót và nếu như Abass của đội chủ nhà tận dụng tốt hơn các cơ hội, tỷ số đã được nâng cao hơn.

Không thể có bàn thắng thứ ba, B.Bình Dương phải nhận bàn thua ở phút 67 như một hệ quả tất yếu. Cú đánh đầu kỹ thuật của Khánh Lâm đã không cho thủ môn Esele bất cứ cơ hội cản phá nào, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hải Phòng.

Tuy vậy, cũng chỉ 6 phút sau, cách biệt hai bàn đã được tái lập cho đội chủ nhà. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào thay người, Tăng Tuấn đã có cú dứt điểm tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 3-1.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Hải Phòng cũng không thể có thêm bàn thắng và chấp nhận thất bại 1-3.

Với chiến thắng này, B.Bình Dương đã có 25 điểm sau 11 vòng đấu, tạm thời bỏ xa đội nhì bảng SLNA bốn điểm./.

Đội hình thi đấu:

B.BD: Quốc Thiện Esele; Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Luân, Tiến Thành (Văn Thành 89’); Moses, Abass, Anh Đức (Tăng Tuấn 73’), Xuân Thành, Quang Vinh (Tấn Tài 59’), Công Vinh.

Hải Phòng: Thanh Thắng; Anh Hùng, Minh Châu, Fagan, Stevens, Khánh Lâm (Việt Phong 71’), Văn Phú, Ngọc Thịnh, Đức Dương, Văn Nam, Hồng Phong (Quốc Trung 60’).

CTV Trần Tiến/VOV
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc