Home » Kinh doanh » Giá vàng tiếp tục đà trượt dốc, chạm đáy 2 tuần
Giá vàng trong nước và thế giới đều giảm sâu, trong khi đó tỷ giá USD và giá dầu không biến động lớn.

gia vang

Phiên mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua bán vàng tại trường Hà Nội ở mức 35,04-35,09 triệu đồng/lượng, giảm thêm 50,000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 35,03 triệu đồng/lượng và 35,13 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với phiên giao dịch trước.

Trên thị trường thế giới, vàng tụt dốc mạnh, chìm sâu dưới ngưỡng 1.200 USD/oz, chạm mức đáy 2 tuần sau khi chứng khoán Mỹ có dấu hiệu mạnh lên và nhiều tín hiệu cho thấy những rủi ro Hy Lạp vỡ nợ.

Vàng giao ngay trên sàn Kitco nằm trong khoảng 1.195 – 1.198 USD/oz, giảm 6,70 USD so với giá chốt phiên cuối tuần trước. Đây là mức thấp nhất trong 2 tuần qua.
Tuy vậy, nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ sớm phục hồi trở lại bởi nhu cầu toàn cầu đang nhích dần, đặc biệt là tại Ấn Độ. Ấn Độ tăng tốc mua vàng để chuẩn bị cho lễ hội Akshaya Tritiya, và nhu cầu trang sức của quốc gia này được dự báo sẽ tăng khoảng 10% trong trung hạn.

Giá trị của đồng bạc xanh tăng nhẹ 0,5% so với các loại tiền tệ lớn khác vào ngày 20/4, sau khi giảm gần 2% vào tuần trước do các dữ liệu đáng thất vọng của Mỹ.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá USD khá ổn định, hiện đang mua bán ở mức giá 21.555-21.615 đồng/USD./.

Trần Ngọc/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc