Home » Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Lung linh Lễ hội Dừa ở Bến Tre
Lễ hội Dừa lần thứ 4 năm 2015 tại Bến Tre đã thành đã khai mạc vào sáng ngày 7/4/2015 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 13/4/2015. Qua bốn lần tổ chức lễ hội thành công giúp cho uy tín của lễ hội nâng cao. Đã có nhiều doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu dừa trong và ngoài nước đến tham gia lễ hội, đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp này giới thiệu sản phẩm của mình

CHON ANH

dua 1

Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, cây dừa đã cho ra nhiều sản phẩm văn hóa đặc sắc. Ảnh lehoiduabentre.vn

dua 2

Nghệ nhân đang chuẩn bị sản phẩm từ dừa

Điểm đến thu hút nhất của lễ hội là nghệ thuật trình diễn trên “Con đường dừa” dài 2km với các cụm tiểu cảnh hài hòa, ấn tượng, có tính nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc dân gian xứ dừa.

Các hoạt động chính của Lễ hội bao gồm: Con đường dừa, Liên hoan ẩm thực Dừa Nam bộ, Cuộc thi đấu xảo các sản phẩm Dừa, Lễ tôn vinh người trồng dừa và doanh nhân doanh nghiệp,Triển lãm sản phẩm Dừa và Hội chợ thương mại, Các Hội thảo khoa học với nhiều chủ đề phong phú, hữu ích

Ngoài ra còn có các chương trình Diễu hành xe hoa “Ấn tượng xứ sở dừa Việt Nam”; Liên hoan Ẩm thực Nam bộ; Hội thi Người đẹp xứ dừa Bến Tre mở rộng; Cuộc thi tuyển chọn các vườn dừa kiểu mẫu.

dua 3

Đây cũng là dịp để Bến Tre giới thiệu về sản phẩm dừa là thế mạnh của mình, đồng thời cũng giới thiệu các điểm du lịch, khu sinh thái,  như tour du lịch “Lung linh sông nước”.

Lễ hội dự kiến kết thúc ngày 13/4/2015 và hứa hẹn thành công tốt đẹp.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikyngyenvn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc