Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Ấn Độ: 289 người thiệt mạng vì nắng nóng
Đợt nắng nóng kéo dài trong những ngày qua với nhiệt độ dao động từ 42 đến 48 độ C đã khiến hàng trăm người ở Ấn Độ thiệt mạng, tờ stuff.co.nz đưa tin hôm 24/5.
India

Đợt nắng nóng năm nay tại Ấn Độ khiến nhiều người thiệt mạng và gây khô hạn trên diện rộng (Nguồn: YouTube)

Theo trang stuff.co.nz, cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Ấn Độ (IMD) cho biết khoảng 289 người đã thiệt mạng kể từ giữa tháng Tư đến nay vì đợt nắng nóng tại nhiều bang ở Ấn Độ.

Trang hindustantimes.com cho biết, bản tin thời tiết ngày hôm qua (24/5) của IMD thông báo đợt nắng nóng nghiêm trọng sẽ tiếp tục kéo dài và ảnh hưởng tại các bang Madhya Pradesh, Vidarbha, Odisha, Jharkhand, Uttar Pradesh, Rajasthan, Haryana và Telangana. Nhiệt độ tại các khu vực này dao động từ 42 đến 48 độ C.

IMD cũng kêu gọi người dân tại các khu vực nói trên nên có biện pháp để phòng tránh khi ra ngoài.

Tờ The Times of India dẫn lời Thống đốc bang Andhra Pradesh, ông Chandrababu Naidu, nói rằng ít nhất 100 người đã tử vong và tình trạng thiếu nước đã diễn ra tại một số quận huyện ở bang Andhra Pradesh.

Người dân Ấn Độ được khuyến cáo không nên ra khỏi nơi làm việc vào những lúc nắng nóng.

Ông Naidu kêu gọi mọi người không nên ra khỏi nhà hoặc nơi làm việc trong khoảng thời gian nóng nhất, từ 11:00 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

Một quan chức quản lý thiên tai cho hay, tại bang lân cận Telangana, nắng nóng đã khiến 130 người thiệt mạng trong vòng 10 ngày qua.

Đài truyền hình nhà nước Doordarshan đưa tin khoảng 35 người thiệt mạng tại thủ đô New Delhi và các vùng ngoại ô, trong khi 23 người khác thiệt mạng tại bang Odisha ở phía tây Ấn Độ và 1 người thiệt mạng ở bang Tây Bengal.

Các trường hợp tử vong thường là người vô gia cư hoặc những người bắt buộc phải làm việc ngoài trời.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, mùa hè năm nay khá nóng do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El-Nino, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và tác động xấu đến sản lượng sản xuất nông nghiệp.

Theo Đại Kỷ Nguyên

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc