Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Ấn Độ cho Việt Nam vay tiền mua tàu tuần tra
Ấn Độ cấp khoản vay trị giá 100 triệu đô la để giúp Việt Nam mua 4 tàu tuần tra tăng cường khả năng quốc phòng.

Báo The Hindu của Ấn ngày 29/7 dẫn nguồn tin từ giới chức chính phủ nước này cho biết có phần chắc khoản vay sẽ được chung quyết vào lúc Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam sang thăm Ấn vào cuối năm nay.

Thỏa thuận này diễn ra giữa lúc New Delhi một lần nữa thể hiện quyết tâm muốn tham gia hoạt động thăm dò dầu khí ở bể Phú Khánh thuộc Biển Đông. 

Việt Nam khẳng định có quyền mời Ấn Độ hợp tác trong khu vực mà Hà Nội nói thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Tuy nhiên, Trung Quốc tuyên bố bể này nằm trong bản đồ đường lưỡi bò của Bắc Kinh ở Biển Đông. 

Việt-Ấn lâu nay có các mối liên hệ chiến lược bao gồm hợp tác trong lĩnh vực hạt nhân dân sự, đào tạo sĩ quan cho Việt Nam, và các chuyến thăm qua lại thường xuyên giữa đôi bên. 

Nhưng đây là dịp hiếm hoi Ấn cấp khoản tín dụng cho mục đích quốc phòng giữa lúc hai nước Ấn-Việt đang mong muốn mở rộng các mối quan hệ quốc phòng trước thái độ gây hấn và các hành động bành trướng chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông. 

Nguồn: The Hindu, Defenceforumindia.com, voa


01 ý kiến dành cho “Ấn Độ cho Việt Nam vay tiền mua tàu tuần tra”

  1. le hoang 02/08/2013

    Ấn độ tưởng VN ngheò lắm sao mà cho vay 100 Triệu để mua Taù Tuần Tra .số tiền này qúa nhỏ so với hàng năm VN có 30 Tỷ đô do kiều hối và Việt Kiều gởi về .chưa muốn nói tài sản cuả ông NGuyễn Tấn Dũng để nước ngoài ở Thuỵ sĩ 10 Tỷ ,Đan mạch 4
    Tỷ do tiết lộ cuả weakileak .mua sắm 6 Tàu ngầm KILO 636 hàng Tỷ đô ,nhằm nhò gì với 100 triệu này….? hay đây chỉ là hình thức còn bên trong chưa nói ra ….?số tiền lẻ này đối với VN bây giờ nhiều đại Gia VN dư có.

    Reply

Ý kiến bạn đọc