Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Những bài toán thiên tài cũng bó tay
Bài toán lớp 2 đến phụ huynh cũng bất lực

Mới đây, 1 bài toán lớp 2 được đăng trên trang mạng xã hội đã nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Sự khó hiểu và vô lí của đề toán đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng.

Bài toán số 4 với dấu sao bên cạnh: ‘Trên tàu thủy có 45 con cừu, 5 con bị rơi xuống nước. Hỏi ông thuyền trưởng bao nhiêu tuổi?’

Dữ liệu bài toán và câu hỏi không liên quan đến nhau, học trò bối rối còn phụ huynh cũng té ngửa vì không biết giải sao cho đúng.

Có người còn bình luận vui: ‘Hay tại bài toán sao, đặc biệt nên khó vậy’.

Đề toán lớp 1… đáp án oái oăm, không biết nên chọn gì

Trong đề thi kiểm tra định kì giữa học kỳ II của 1 trường tiểu học, các em học sinh đã bị đánh đố 1 cách oái oăm.

Đề bài yêu cầu khoanh tròn đáp án đúng, 1 số nhỏ hơn 80 và lớn hơn 60 nhưng lại có đến 2 đáp án đúng là 61 và 70. Học sinh chọn 61 và bị đánh dấu sai.

Mặc dù trong chương trình học, các em đang học số tròn chục, và câu hỏi nhằm ôn lại kiến thức cho các em. Tuy nhiên, người ra đề không nên đưa số 61 vào mà có thể thay vào đó là 20, 30 hay 1 số tròn chục khác sẽ không xảy ra tình huống oái ăm như vậy.

Bài toán đếm hình tam giác khó hiểu

Những bài toán dạng cho hình vẽ, đếm có bao nhiêu hình tam giác, hình vuông… rất phổ biến trong cấp tiểu học. Nhưng từ đó mà những bài toán vô lí đến khó hiểu cũng đồng thời xuất hiện.

Trong hình vẽ, có 5 hình tam giác nhưng đáp án để học sinh lựa chọn chỉ có 2, 3 và 4. Không hiểu học sinh sẽ phải khoanh vào đáp án nào mới đúng.

Bài toán con chó và bao gạo

1 bài toán khó hiểu với đề bài: Con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28 kg. Hỏi con chó nặng bao nhiêu kg?

Con chó nhẹ hơn bao gạo, nhưng lại không biết bao gạo nặng bao nhiêu và không hiểu dữ liệu về con lợn được đưa vào để làm gì?

Bài toán này không chỉ học sinh bó tay mà đến thiên tài chắc cũng ‘chào thua’ vì không đủ dữ liệu để làm phép tính.

Theo suckhoedoisong

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Những bài toán thiên tài cũng bó tay”

  1. ăn cắp bản quyền 09/05/2015

    Đây là kết quả của sự ăn cắp bản quyền.Copy chỗ này chỗ kia, lung tung loạn cả.ko phải họ dốt mà là họ là con ông cháu cha nên ko ai kiểm soát cả.

    Reply

Ý kiến bạn đọc